Chiều 30-3, ông Phạm Văn Chương - Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Nha Trang cho biết, tại vị trí tàu Bình Dương 688 bị mắc cạn chưa có dấu hiệu ô nhiễm dầu, chủ tàu đang đề nghị Trung tâm Ứng phó sự cố tràn dầu miền Trung có phương án xử lý nếu xảy ra tràn dầu.
Chiều 30-3, ông Phạm Văn Chương - Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Nha Trang cho biết, tại vị trí tàu Bình Dương 688 bị mắc cạn chưa có dấu hiệu ô nhiễm dầu, chủ tàu đang đề nghị Trung tâm Ứng phó sự cố tràn dầu miền Trung có phương án xử lý nếu xảy ra tràn dầu. Đồng thời đề nghị các công ty chuyên ngành trục vớt, cứu hộ tổ chức khảo sát để tìm phương án cứu hộ tàu Bình Dương 688. Hiện nay, do thời tiết xấu nên việc tiếp cận tàu mắc cạn gặp khó khăn, công tác khảo sát, đánh giá chưa đầy đủ, cụ thể.
UBND tỉnh Khánh Hòa cũng đã có văn bản chỉ đạo, yêu cầu tàu Bình Dương 688 triển khai các phương án ứng phó với sự cố tràn dầu; tiến hành trục vớt tàu ra khỏi khu vực nguy hiểm; đồng thời liên hệ với các cơ quan chức năng tại Khánh Hòa để được hỗ trợ, không để sự cố đáng tiếc xảy ra.
Như tin đã đưa, sự cố tàu mắc cạn xảy ra hồi 3 giờ ngày 23-3, khi tàu Bình Dương 688 (Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ 688) trên hải trình từ cảng Cửa Suốt (Quảng Ninh) đi Trà Vinh trả hàng. Trên tàu chở theo 1.920 tấn than đá (loại than cám) và nhiên liệu của tàu là 6.000 lít dầu DO và 200 lít nhớt cùng 9 thuyền viên.
P.L