Giá điện đã được thay đổi theo quyết định của Bộ Công Thương từ ngày 16-3. Trao đổi với phóng viên về biểu giá bán lẻ điện mới, ông Nguyễn Kim Hoàng - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa cho biết:
Giá điện đã được thay đổi theo quyết định của Bộ Công Thương từ ngày 16-3. Trao đổi với phóng viên về biểu giá bán lẻ điện mới, ông Nguyễn Kim Hoàng - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa cho biết:
- Với mức tăng bình quân 7,5%, tùy mỗi đối tượng sẽ có mức tăng khác nhau: Cụ thể, đối tượng sản xuất tăng từ 9,2% đến 9,4%; đối tượng hành chính sự nghiệp tăng bình quân 7,5%; đối tượng kinh doanh dịch vụ tăng từ 5,9% đến 6,11%. Riêng đối tượng sinh hoạt tăng theo bậc: bậc 1, từ 0kwh - 50kwh, tăng 6,9%; bậc 2, từ 51kwh - 100kwh, tăng 7,0%; bậc 3, từ 101kwh - 200kwh, tăng 7,6%; bậc 4, từ 201kwh - 300kwh, tăng 7,7%; bậc 5, từ 301kwh - 400kwh, tăng 7,7%; bậc 6, cho kwh từ 401 trở lên, tăng 7,8%.
- Giá bán sản phẩm thường đi đôi với chất lượng. Vậy khi tăng giá điện thì chất lượng dịch vụ điện có được tăng lên?
- EVN lấy năm 2013 là năm bản lề để xây dựng chiến lược đẩy mạnh các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Quá trình thực hiện luôn được kiểm soát, đánh giá và luôn củng cố để hoàn thiện. Cụ thể, EVN đã thuê tư vấn độc lập để khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện, qua đó có các giải pháp để nâng cao chất lượng dịch vụ; giảm thời gian cấp điện, thực hiện chỉ số tiếp cận điện năng, thời gian khôi phục cấp điện trở lại, thời gian giải quyết khiếu nại, thắc mắc của khách hàng. Bên cạnh đó, ngành Điện lực còn mở rộng các kênh thanh toán tiền điện cho khách hàng, đầu tư thay thế công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử và thu thập chỉ số từ xa, giảm phiền hà cho khách hàng trong việc cung cấp chỉ số điện hàng tháng; thay hóa đơn giấy bằng hóa đơn điện tử; thực hiện nhắn tin đến khách hàng để cung cấp các thông tin về điện…
- Xin cảm ơn ông!
NHẬT THANH (Thực hiện)