Theo kết quả khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính Nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập thuộc ngành Y tế năm 2014 vừa được UBND tỉnh công bố, trong 8 khối cơ quan hành chính được khảo sát, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Khánh Hòa và ngành Công an tỉnh đạt chỉ số mức độ hài lòng cao nhất: xấp xỉ 76,4%, thấp nhất là lĩnh vực Bảo hiểm xã hội với 70,8%.
Theo kết quả khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính Nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập thuộc ngành Y tế năm 2014 vừa được UBND tỉnh Khánh Hòa công bố, trong 8 khối cơ quan hành chính được khảo sát, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Khánh Hòa và ngành Công an tỉnh đạt chỉ số mức độ hài lòng cao nhất: xấp xỉ 76,4%, thấp nhất là lĩnh vực Bảo hiểm xã hội với 70,8%.
So với mục tiêu đặt ra năm 2014, chỉ số mức độ hài lòng (tối thiểu phải đạt 75%) có 3 khối chưa đạt gồm: Bảo hiểm xã hội, Thuế và UBND cấp huyện. Trong 6 tiêu chí thực hiện khảo sát, đánh giá, tiêu chí tiếp cận dịch vụ đạt thấp nhất ở các cơ quan hành chính, kèm theo đó là phản ánh của khách hàng về tình trạng cung cấp thông tin, giới thiệu dịch vụ tại nhiều cơ quan chưa đầy đủ, chưa chủ động, chưa đa dạng, liên tục. Chỉ số thủ tục hành chính và kết quả, tiến độ giải quyết công việc chưa cao do khách hàng đánh giá thủ tục hành chính còn rườm rà, phức tạp, hồ sơ còn trễ hẹn.
Qua khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng đối với 11 đơn vị sự nghiệp công lập thuộc ngành Y tế, chỉ số hài lòng chung là 71,2%, thấp hơn năm 2013, chưa đạt mục tiêu kế hoạch cải cách hành chính của tỉnh năm 2014; chỉ có 5 đơn vị có chỉ số trên 75%. 4 đơn vị có chỉ số hài lòng cao gồm: Bệnh viện (BV) Da liễu, BV Y học cổ truyền - Phục hồi chức năng, BV Đa khoa khu vực Cam Ranh, BV Đa khoa huyện Cam Lâm. Đáng chú ý, BV Đa khoa khu vực Cam Ranh là đơn vị tăng chỉ số hài lòng mạnh nhất so với năm 2013 (gần 6%), nằm trong nhóm 3 đơn vị dẫn đầu chỉ số mức độ hài lòng. Trong các tiêu chí khảo sát, đánh giá, tiêu chí tiếp cận dịch vụ đạt thấp nhất; các tiêu chí: điều kiện tiếp đón và phục vụ, chi phí dịch vụ cũng đạt thấp...
N.D



