11:01, 07/01/2015

Xin chủ trương chia tách thị xã Ninh Hòa và điều chỉnh địa giới TP. Cam Ranh

Ngày 7-1, tại cuộc họp thường kỳ UBND tỉnh Khánh Hòa, ông Ngô Truyện - Giám đốc Sở Nội vụ cho biết, ngày 15-12-2014, Bộ Nội vụ đã có tờ trình gửi Chính phủ xin chủ trương về chia tách thị xã Ninh Hòa và điều chỉnh địa giới TP. Cam Ranh.

Ngày 7-1, tại cuộc họp thường kỳ UBND tỉnh Khánh Hòa, ông Ngô Truyện - Giám đốc Sở Nội vụ cho biết, ngày 15-12-2014, Bộ Nội vụ đã có tờ trình gửi Chính phủ xin chủ trương về chia tách thị xã Ninh Hòa và điều chỉnh địa giới TP. Cam Ranh. Sau khi Thường trực Chính phủ họp cho chủ trương, tỉnh sẽ lập đề án theo quy trình mới được quy định trong Hiến pháp năm 2013... Được biết, trước khi có tờ trình, Bộ Nội vụ và các bộ, ngành Trung ương đã đến Khánh Hòa rà soát, nắm tình hình về nhu cầu, điều kiện để thực hiện chia tách thị xã Ninh Hòa và điều chỉnh địa giới TP. Cam Ranh.


Bên cạnh đó, Bộ Nội vụ cũng vừa quyết định tạm giao biên chế công chức trong các cơ quan, tổ chức hành chính nhà nước tỉnh Khánh Hòa năm 2015. Theo đó, biên chế của tỉnh bị cắt giảm 38 chỉ tiêu so với năm 2014. Với quyết định này, bình quân mỗi sở buộc phải giảm ít nhất 1 người. Đây sẽ là vấn đề khó khăn cho tỉnh trong khi nhiều cơ quan đang thiếu người. Việc tạm giao chỉ tiêu biên chế này buộc tỉnh phải xem xét lại kế hoạch thi tuyển công chức trong thời gian tới.


ĐẠI HẢI