06:01, 15/01/2015

Tháng 2-2015, sẽ Đại hội thành lập Câu lạc bộ Trí thức tỉnh

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa cho phép thành lập Câu lạc bộ (CLB) Trí thức tỉnh. Phóng viên Báo Khánh Hòa đã phỏng vấn ông Phạm Văn Chi - Trưởng Ban vận động thành lập CLB Trí thức tỉnh.

 

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa cho phép thành lập Câu lạc bộ (CLB) Trí thức tỉnh. Phóng viên Báo Khánh Hòa đã phỏng vấn ông Phạm Văn Chi - Trưởng Ban vận động thành lập CLB Trí thức tỉnh.

 


- Xin ông cho biết tôn chỉ, mục đích của CLB Trí thức tỉnh?


- Thực hiện Quyết định số 1896 ngày 6-8-2013 của UBND tỉnh về việc ban hành Kế hoạch triển khai Chương trình hành động số 13 ngày 13-5-2013 của Tỉnh ủy Khánh Hòa, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã đề nghị Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh ban hành quyết định thành lập Ban vận động thành lập CLB Trí thức tỉnh. Sau khi được thành lập, Ban vận động đã xây dựng Điều lệ CLB, vận động trí thức tham gia CLB, chuẩn bị Đại hội CLB. Điều lệ dự thảo nêu rõ: CLB Trí thức tỉnh là tổ chức tự nguyện của những người trí thức đang sống, học tập, làm việc tại Khánh Hòa, có chung mục đích tập hợp đoàn kết, hoạt động thường xuyên, không vụ lợi nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên và CLB, nâng cao vai trò trách nhiệm và phát huy trí tuệ của đội ngũ trí thức, góp phần tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội tỉnh.


- CLB Trí thức sẽ hoạt động ở lĩnh vực nào, hội viên CLB phải có những tiêu chuẩn, điều kiện gì, thưa ông?


- CLB Trí thức tỉnh là tổ chức thành viên của Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh. Theo dự thảo Điều lệ CLB, lĩnh vực hoạt động của CLB Trí thức gồm: Tư vấn, phản biện các chiến lược, chương trình, đề án về kinh tế - xã hội, khoa học công nghệ, nguồn nhân lực, xây dựng đội ngũ trí thức; tham gia thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học và tư vấn phản biện các đề tài nghiên cứu khoa học khi được các cơ quan Nhà nước và tổ chức xã hội yêu cầu; tham gia đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, chính quyền các cấp và xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật theo quy định của pháp luật.


Những công dân Việt Nam có trình độ chuyên môn từ tốt nghiệp đại học trở lên hoặc chưa có bằng đại học nhưng có nhiều thành tựu về khoa học công nghệ trong lao động sản xuất và bảo vệ Tổ quốc, đang sống, học tập, làm việc tại Khánh Hòa nếu tán thành điều lệ CLB, có đơn tự nguyện xin gia nhập CLB đều có thể trở thành hội viên của CLB.


- Vậy, khi nào thì tổ chức Đại hội thành lập CLB này, thưa ông?


- Hiện nay, các điều kiện để tổ chức Đại hội thành lập CLB Trí thức tỉnh đã chín muồi. Dự kiến, Đại hội sẽ diễn ra trong tháng 2-2015.


- Xin cảm ơn ông!


ĐẠI HẢI - VĂN LUẬN (Thực hiện)