08:01, 17/01/2015

Sân bay Cam Ranh: Hệ thống xử lý nước thải đã được khắc phục

 Ông Phan Lê Hoan - Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh cho biết, hệ thống xử lý nước thải của sân bay Cam Ranh đã khắc phục xong và hoạt động trở lại.

Ông Phan Lê Hoan - Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh cho biết, hệ thống xử lý nước thải của sân bay Cam Ranh đã khắc phục xong và hoạt động trở lại. Các kết quả xét nghiệm của Phòng thí nghiệm phân tích và kỹ thuật công nghệ (Vilas 640), Trung tâm Công nghệ môi trường, Viện Môi trường và Tài nguyên (TP. Hồ Chí Minh) và Trung tâm Quan trắc tài nguyên và môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường cho thấy, các thông số về không khí, nước thải, nước cấp đều đã đạt quy chuẩn cho phép.

 

Hệ thống xử lý nước thải sân bay Cam Ranh đã hoạt động trở lại.
Hệ thống xử lý nước thải sân bay Cam Ranh đã hoạt động trở lại.


Cũng theo ông Hoan, rút kinh nghiệm trong việc chậm triển khai đánh giá tác động môi trường và khắc phục sự cố tại hệ thống xử lý nước thải của đơn vị, Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh đang tổ chức ký hợp đồng với các đơn vị có chức năng thực hiện dịch vụ này tại Khánh Hòa trên cả 3 phương diện: bảo trì, xử lý và giám sát, đánh giá. “Sự cố vừa qua là đáng tiếc, do đơn vị không am hiểu về lĩnh vực này. Chúng tôi đã nghiêm túc rút kinh nghiệm để có hướng khắc phục tốt hơn trong thời gian tới”, ông Hoan nói.


Trước đó, ngày 13-9-2014, Sở Tài nguyên và Môi trường đã kiểm tra công tác bảo vệ môi trường tại sân bay Cam Ranh. Kết quả kiểm tra cho thấy, hệ thống xử lý nước thải của sân bay Cam Ranh không hoạt động và chưa được khắc phục. 6 tháng đầu năm 2014, sân bay Cam Ranh không báo cáo kiểm soát ô nhiễm định kỳ theo quy định. Mặt khác, đối chiếu hoạt động thực tế của sân bay Cam Ranh và báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án đầu tư công trình nhà ga hành khách sân bay Cam Ranh, Sở Tài nguyên và Môi trường nhận thấy chủ Dự án (Cụm Cảng Hàng không miền Trung) và đơn vị tư vấn (Trung tâm Công nghệ môi trường Đà Nẵng) cung cấp không đầy đủ thông tin; việc thống kê các nguồn thải phát sinh trong giai đoạn hoạt động của Dự án cũng không đầy đủ. Cụ thể: Không thống kê nguồn chất thải vệ sinh máy bay, không đánh giá tác động và đưa ra biện pháp giảm thiểu tác động xấu của nguồn thải này.  


Được biết, hệ thống xử lý nước thải của sân bay Cam Ranh được đầu tư cùng thời điểm xây dựng nhà ga hành khách (năm 2012) với công suất 60m3/ngày đêm.


P.L