08:01, 14/01/2015

Quy định quản lý nhà nước về hoạt động khoáng sản

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành Quy định quản lý nhà nước về hoạt động khoáng sản trên địa bàn tỉnh.   

 

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành Quy định quản lý nhà nước về hoạt động khoáng sản trên địa bàn tỉnh.   


Theo Quy định, mọi hoạt động thăm dò, khai thác khoáng sản kể cả khai thác đất san lấp, cát, sỏi lòng sông đều phải có giấy phép do UBND tỉnh cấp (trừ trường hợp khai thác khoáng sản trong khu vực dự án đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt theo quy định tại Điều 64, 65 của Luật Khoáng sản). Các tổ chức, cá nhân thăm dò, khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh, ngoài việc chấp hành Luật Khoáng sản, Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Khoáng sản, các văn bản quy định của Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường và Bộ, ngành Trung ương liên quan, còn phải chấp hành Quy định này.


Không thăm dò, khai thác khoáng sản trong khu vực cấm, tạm thời cấm hoạt động khoáng sản. Trường hợp đặc biệt, UBND tỉnh xem xét trên cơ sở đảm bảo không ảnh hưởng đến hạng mục công trình, hoạt động kinh tế - xã hội khác sau khi có ý kiến của các cơ quan có thẩm quyền (như khai thác nước khoáng, nước nóng dẫn đến khu vực khác sử dụng, chế biến).


Ngoài ra, Quy định này còn xác định cụ thể trách nhiệm quản lý nhà nước về khoáng sản của các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn; trách nhiệm của tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động khoáng sản và một số nội dung khác liên quan đến quy định cấp phép hoạt động khoáng sản, công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm về khoáng sản và một số nội dung khác có liên quan.


B.K