12:01, 03/01/2015

Nhiều công trình, phần việc ý nghĩa

Trong "Năm Thanh niên tình nguyện 2014", các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực, mở rộng đoàn kết, tập hợp thanh niên; đặc biệt, đã đảm nhận nhiều công trình, phần việc đầy ý nghĩa, góp phần xây dựng quê hương.

Trong “Năm Thanh niên tình nguyện 2014”, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực, mở rộng đoàn kết, tập hợp thanh niên; đặc biệt, đã đảm nhận nhiều công trình, phần việc đầy ý nghĩa, góp phần xây dựng quê hương.


Anh Võ Hoàn Hải - Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, hầu hết các công trình, phần việc do các cấp bộ đoàn trong tỉnh đảm nhận đều có giá trị thiết thực, mang lại hiệu quả, được các cấp chính quyền và nhân dân đánh giá cao.


Điểm nhấn trong năm là Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2014 với chủ đề “Tuổi trẻ Khánh Hòa chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị bằng những công trình, phần việc thanh niên thiết thực”. Cụ thể, tuổi trẻ trong tỉnh đã tham gia tu sửa hơn 600km đường giao thông nông thôn; khơi thông 400km mương, cống rãnh; tu sửa gần 100 nhà văn hóa, điểm vui chơi cho thiếu nhi; thực hiện hơn 50km đường điện chiếu sáng tại các xã trong Chương trình xây dựng nông thôn mới với tổng trị giá hơn 1,7 tỷ đồng. Ông Nguyễn Văn Hoàng (người dân xã Khánh Thượng, huyện Khánh Vĩnh) nhìn nhận: “Chúng tôi rất phấn khởi vì được Đoàn Thanh niên lắp đặt gần 50 bóng đèn chiếu sáng cho 2 tuyến đường trên địa bàn xã. Có điện chiếu sáng, chúng tôi đi lại thuận lợi, hạn chế tai nạn giao thông, giữ gìn an ninh trật tự, tạo cảnh quan nông thôn ngày càng sạch, đẹp...”.


Trong hè, còn có 8 đoàn tình nguyện của các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh đến các xã vùng sâu, vùng đặc biệt khó khăn để khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 2.000 người; giúp đỡ, tu sửa nhà ở cho các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tổ chức hơn 50 hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao; tặng 500 suất quà cho các gia đình chính sách... Anh Hồ Quang Minh (thôn Vĩnh Yên, xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh) chia sẻ: “Từ khi đội sinh viên tình nguyện Trường Đại học Nha Trang về xây dựng cây cầu mới tại địa phương, chúng tôi rất vui. Việc đi lại của người dân thuận lợi hơn rất nhiều, nhất là vận chuyển thức ăn nuôi tôm không còn lo bị rớt xuống mương như trước nữa. Các sinh viên tình nguyện còn lắp đặt hệ thống nước sạch cho thôn với bồn chứa tới 5.000 lít...”.


Anh Phạm Tiến - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh cho biết, ngoài các hoạt động trên, trong năm, các cấp bộ đoàn còn tiến hành nhiều hoạt động như: ra quân tuyên truyền an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, tham gia đứng chốt gìn giữ an toàn giao thông, tham gia hiến máu tình nguyện, chăm sóc sức khỏe, khám bệnh, phát thuốc cho bệnh nhân nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh, tặng hơn 800 suất quà cho mẹ Việt Nam anh hùng, học sinh giỏi là con của gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, gia đình liệt sĩ... với tổng số tiền hơn 1,7 tỷ đồng. Thực hiện Chương trình thanh niên tình nguyện quốc tế tại tỉnh Attapeu (Lào), đoàn viên, thanh niên Khánh Hòa đã khám bệnh, phát thuốc miễn phí, tư vấn sức khỏe, tặng quà cho hàng ngàn lượt người dân; tặng trang thiết bị y tế cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Attapeu và trang thiết bị hỗ trợ hoạt động thanh thiếu nhi; tổ chức tập huấn các kỹ năng công tác thanh niên cho cán bộ, đoàn viên Attapeu với tổng trị giá các hoạt động gần 1 tỷ đồng.


Với những phần việc, công trình cụ thể, hoạt động của tuổi trẻ toàn tỉnh trong “Năm Thanh niên tình nguyện 2014” đã mang lại nhiều ý nghĩa, thiết thực và bền vững, đem lại lợi ích lâu dài cho người dân.


Thiên Trường