07:01, 13/01/2015

Sẽ tổ chức hội thảo pháp luật về biển, đảo

Đây là một trong những kết luận của ông Lê Xuân Thân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh tại cuộc họp Ban Thường vụ Hội Luật gia tỉnh vào chiều 12-1.

Đây là một trong những kết luận của ông Lê Xuân Thân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh tại cuộc họp Ban Thường vụ Hội Luật gia tỉnh vào chiều 12-1.


Ông Lê Xuân Thân cũng nhấn mạnh, năm nay, Hội tiếp tục chú trọng phát triển hội viên và xây dựng tổ chức hội. Công tác xây dựng, góp ý cho các văn bản quy phạm pháp luật tiếp tục được chú ý, trước mắt là góp ý Dự thảo Bộ luật Dân sự sửa đổi. Hội cũng xúc tiến tìm địa điểm lập trụ sở để sớm đưa Trung tâm Tư vấn pháp luật tỉnh vào hoạt động; hoàn thiện kế hoạch triển khai Đề án 1133 về tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo ngay sau Tết Nguyên đán…


Được biết, năm 2014, Hội Luật gia tỉnh đã tập trung triển khai thi hành Hiến pháp 2013 trong các cấp hội; tham mưu cho UBND tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện Đề án xã hội hóa công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý giai đoạn 2013 - 2016 trên địa bàn tỉnh. Các cấp hội cũng tham gia góp ý kiến vào 25 dự thảo luật được triển khai lấy ý kiến ở địa phương, 58 dự thảo văn bản pháp luật khác của Trung ương và địa phương, tư vấn gần 300 trường hợp, trợ giúp pháp lý hơn 60 trường hợp. Trong năm, Hội phát triển được 31 hội viên mới.


N.V