12:01, 08/01/2015

Cung ứng điện đảm bảo chất lượng, an toàn

Nhờ sự năng động, sáng tạo trong quản lý điều hành, năm qua, Điện lực Cam Ranh - Khánh Sơn (trực thuộc Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa) đã hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, đóng góp hiệu quả vào sự phát triển kinh tế - xã hội ở các địa phương.

Nhờ sự năng động, sáng tạo trong quản lý điều hành, năm qua, Điện lực Cam Ranh - Khánh Sơn (trực thuộc Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa) đã hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, đóng góp hiệu quả vào sự phát triển kinh tế - xã hội ở các địa phương.

 

Công nhân Điện lực Cam Ranh - Khánh Sơn kiểm tra đường dây ở đảo Bình Hưng,  xã Cam Bình (TP. Cam Ranh).
Công nhân Điện lực Cam Ranh - Khánh Sơn kiểm tra đường dây ở đảo Bình Hưng, xã Cam Bình (TP. Cam Ranh).


Ông Tạ Quang Khánh, Trưởng phòng Kỹ thuật - Tổng hợp Điện lực Cam Ranh - Khánh Sơn cho biết, đơn vị có nhiệm vụ quản lý, vận hành lưới điện, phân phối, kinh doanh điện năng tại TP. Cam Ranh và huyện Khánh Sơn. Tuy quản lý địa bàn rộng và bị chia cắt, nhưng những năm qua, đơn vị đã đoàn kết, vượt khó, cung ứng điện đảm bảo chất lượng, an toàn, liên tục, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của TP. Cam Ranh và huyện Khánh Sơn.


Năm 2014, các chỉ tiêu đơn vị đề ra đều đạt, nhất là chỉ tiêu thời gian cấp điện mới cho khách hàng đã được rút ngắn so với trước đây. Cụ thể, trong năm, đơn vị đã cấp điện cho 1.572 khách hàng mới, thời gian cấp trung bình 2,83 ngày. Trong đó, thời gian cấp điện cho khách hàng tại khu vực TP. Cam Ranh là 2,52 ngày, huyện Khánh Sơn 3,11 ngày. Bên cạnh đó, đơn vị còn làm tốt công tác quản lý về vận hành, kỹ thuật, hệ thống đo đếm, thay thế công tơ, ghi chỉ số, kiểm tra định kỳ, đầu tư xây dựng, sửa chữa… Vì thế, những năm gần đây, lượng tổn thất điện năng liên tục giảm. Các chỉ số tích cực nêu trên đã góp phần thúc đẩy tốc độ tăng trưởng của đơn vị. Theo ông Tạ Quang Khánh, nếu như năm 2013, tốc độ tăng trưởng của đơn vị chỉ đạt 9,5% thì năm 2014 đã tăng lên hơn 14,8%.

 

Ông Trần Đăng Hiền - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa: Liên tục trong những năm qua, Điện lực Cam Ranh - Khánh Sơn đã có nhiều cố gắng để bảo đảm cung cấp điện phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh, nhất là phục vụ cho Vùng 4 Hải quân. Năm 2014, đơn vị đã có sự phát triển vượt bậc; tập trung sửa chữa, cải tạo lưới điện và cung ứng đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương. Đây cũng là đơn vị dẫn đầu trong việc di dời lưới điện trước thời hạn để phục vụ Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A, được Công ty thưởng nóng 50 triệu đồng.

Hiện nay, trên địa bàn TP. Cam Ranh và huyện Khánh Sơn đã có 100% số hộ được sử dụng điện lưới quốc gia. Đặc biệt, năm 2014, đơn vị đã cùng các ngành liên quan thực hiện tốt giải pháp đưa những công trình lưới điện vào vận hành tại Vùng 4 Hải quân như: Hệ thống cáp ngầm, các trạm biến áp, hệ thống điện… góp phần cấp điện an toàn cho công tác huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu của các đơn vị trong Vùng.


Theo lãnh đạo Điện lực Cam Ranh - Khánh Sơn, để phát huy tính sáng tạo của cán bộ, công nhân viên, những năm qua, chính quyền đã phối hợp với công đoàn phát động phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật tại đơn vị và đã đạt nhiều kết quả. Từ năm 2012 đến 2014, đơn vị có gần 20 sáng kiến cải tiến kỹ thuật có giá trị, được áp dụng vào thực tiễn, làm lợi cho đơn vị hơn 1 tỷ đồng. Ngoài ra, đơn vị còn thường xuyên phát động phong trào đổi mới tổ chức sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng phục vụ, chất lượng sản phẩm; nâng cao năng suất lao động, hiệu quả phục vụ…


Thời gian tới, đội ngũ cán bộ, công nhân viên Điện lực Cam Ranh - Khánh Sơn tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được, đoàn kết, lao động sáng tạo, tăng cường đầu tư, đổi mới thiết bị và khai thác có hiệu quả cơ sở vật chất, phục vụ chiến lược phát triển sản xuất kinh doanh, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, bảo đảm cung cấp đủ điện an toàn, chất lượng để phục vụ tốt chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương và của tỉnh.


L.G