09:01, 15/01/2015

Công bố phương án thu hồi nhà tập thể 12 Hai Bà Trưng

Ngày 15-1, Sở Xây dựng tổ chức công bố phương án thu hồi nhà tập thể số 12 Hai Bà Trưng (TP. Nha Trang). Tại buổi làm việc, Sở Xây dựng đã thông báo đến các hộ gia đình chủ trương của UBND tỉnh Khánh Hòa về thu hồi nhà đất trên để sử dụng vào mục đích khác.

Ngày 15-1, Sở Xây dựng tổ chức công bố phương án thu hồi nhà tập thể số 12 Hai Bà Trưng (TP. Nha Trang). Tại buổi làm việc, Sở Xây dựng đã thông báo đến các hộ gia đình chủ trương của UBND tỉnh Khánh Hòa về thu hồi nhà đất trên để sử dụng vào mục đích khác. Các hộ đang thuê ở tại khu tập thể này sẽ được tỉnh bố trí cho thuê những căn hộ trống tại chung cư 192 Dã Tượng, TP. Nha Trang (trường hợp các hộ có nhu cầu mua sẽ được xem xét giải quyết bán theo quy định). Đối với những trường hợp thuê kinh doanh tại tầng trệt của khu tập thể, phải tự di dời khi hết thời hạn hợp đồng và không được bố trí tái định cư. Thời gian thực hiện thu hồi nhà đất ở khu tập thể số 12 Hai Bà Trưng vào tháng 3-2015.


Theo Sở Xây dựng, nguyên nhân thu hồi khu tập thể số 12 Hai Bà Trưng là do công trình này đã xuống cấp, ảnh hưởng đến cuộc sống của các hộ dân và mỹ quan đô thị. Hiện tại khu tập thể còn 8 hộ gia đình đang thuê ở và 3 hộ thuê để kinh doanh. Hầu hết các hộ gia đình thuê ở đều không đồng ý tái định cư tại khu chung cư 192 Dã Tượng và bày tỏ một số nguyện vọng như: được tái định cư tại chỗ; mong muốn được giao đất tái định cư tại trung tâm TP. Nha Trang và mua theo Nghị định 34/2013 của Chính phủ... Các trường hợp thuê nhà để kinh doanh mong muốn tỉnh gia hạn thời gian di dời vào tháng 12-2015, đồng thời bố trí địa điểm khác để các hộ tiếp tục kinh doanh sau khi thu hồi.


Bảo Anh