03:01, 08/01/2015

Cán bộ giỏi, phong trào mạnh

Đó là nhận xét của nhiều người về bà Nguyễn Thị Khánh Hòa - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Nha Trang. Với cách làm sáng tạo, năng động, bà Hòa đã khơi dậy, duy trì và phát triển hiệu quả nhiều phong trào của hội viên...

Đó là nhận xét của nhiều người về bà Nguyễn Thị Khánh Hòa - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP. Nha Trang. Với cách làm sáng tạo, năng động, bà Hòa đã khơi dậy, duy trì và phát triển hiệu quả nhiều phong trào của hội viên...

 

Bà Khánh Hòa (bên trái), cán bộ tận tâm với công việc.
Bà Khánh Hòa (bên trái), cán bộ tận tâm với công việc.


Khá kiệm lời khi nói về cuộc sống riêng của mình nhưng khi đề cập đến công tác phụ nữ, bà Hòa trở nên sôi nổi hẳn. Giữ chức Chủ tịch Hội LHPN thành phố từ năm 2010, bà Hòa đã đóng góp nhiều công sức cho sự phát triển của phong trào phụ nữ. Hàng năm, các chỉ tiêu Hội LHPN tỉnh đề ra, bà đều lãnh đạo, điều hành thực hiện đạt và vượt kế hoạch. Nhiều mô hình thực hành tiết kiệm được triển khai hết sức thiết thực, sát với đời sống hội viên như: Nuôi heo đất tiết kiệm, hũ gạo tiết kiệm, việc làm nhỏ nghĩa tình lớn, hoa trạng nguyên, vòng tay nhân ái, nét xuân... Hàng năm, số tiền tiết kiệm của các mô hình đạt trên 175 triệu đồng, tặng quà cho gần 600 cán bộ, hội viên, phụ nữ khó khăn. Nhờ thực hiện hiệu quả các phong trào tiết kiệm, Hội đã có điều kiện giúp đỡ nhiều hội viên phụ nữ nghèo vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.


Cuộc mưu sinh hàng ngày khó khăn nên một thời gian dài gia đình bà Nguyễn Thị Tâm (xã Phước Đồng, TP. Nha Trang) sống trong căn nhà lụp xụp, không đủ che nắng, che mưa. Cách đây không lâu, được Hội LHPN TP. Nha Trang hỗ trợ 30 triệu đồng để xây nhà, bà Tâm vui mừng khôn xiết. Bà Hòa chia sẻ: “Mỗi khi chứng kiến niềm hạnh phúc của phụ nữ nghèo khi có nhà mới, tôi thấy ấm lòng và tự nhủ phải nỗ lực nhiều hơn”. Được biết, năm 2014, từ nguồn quỹ “Mái ấm tình thương” của Hội và vận động các mạnh thường quân, Hội LHPN TP. Nha Trang đã xây dựng và sửa chữa 5 nhà cho hội viên phụ nữ nghèo.


Bà Hòa đã chỉ đạo các cấp hội phát động nhiều phong trào thi đua như: “Nâng cánh những ước mơ”, “Áo trắng cùng em đến trường”, “Làm theo Bác, thực hành tiết kiệm giúp nhau giảm nghèo bền vững”... Năm 2014, Hội triển khai đến 29 cơ sở hội mô hình “Trao phương tiện sinh kế cho phụ nữ nghèo”, “Khá giúp khó”. Các mô hình đã giúp nhiều hội viên phụ nữ có điều kiện làm ăn, cải thiện cuộc sống, vươn lên thoát nghèo. Đến nay, 15 đơn vị đã trao phương tiện như: máy may, máy vắt sổ, máy xay gạo, máy làm nhang, xe nước mía... cho 28 phụ nữ. Bên cạnh đó, bà còn phối hợp tổ chức hoạt động đào tạo nghề, giới thiệu việc làm, xây dựng mô hình “Liên kết sản xuất kinh doanh” giúp nhiều phụ nữ phát triển sản xuất kinh doanh.


Không chỉ vậy, bà còn chỉ đạo các đơn vị duy trì hiệu quả hoạt động 27 câu lạc bộ (CLB) “Gia đình 5 không 3 sạch” xã, phường và 1 CLB cấp thành phố với 1.642 thành viên tham gia. Đồng thời, duy trì nhiều mô hình khác như: 12 nhóm “Vườn xanh, ngõ sạch”, 5 nhóm “Trồng rau tại nhà”, 1 CLB gia đình hoàn hảo, 2 CLB mẹ và bé, 109 nhóm tự quản thu gom rác... Hội còn thành lập CLB “Hiến máu khẩn cấp” với 110 thành viên. Thời gian qua, CLB đã vận động thực hiện 5 đợt hiến máu khẩn cấp. Mỗi năm, hội vận động cán bộ, hội viên hiến trên 200 đơn vị máu...

 

Bà Nguyễn Thị Nhung - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh: Bà Nguyễn Thị Khánh Hòa là cán bộ năng nổ, có nhiều sáng tạo khi triển khai các phong trào Hội. Nhờ vậy, Hội LHPN TP. Nha Trang nhiều năm liền dẫn đầu phong trào thi đua công tác Hội và phong trào phụ nữ toàn tỉnh, được Trung ương Hội khen thưởng.

Bà Lê Thị Hoàng Liên - Chủ tịch Hội LHPN phường Lộc Thọ, TP. Nha Trang nhận xét: “Bà Hòa là cán bộ có tinh thần trách nhiệm cao, làm việc có kế hoạch. Bà luôn gần gũi chị em, sâu sát với cơ sở, quan tâm, hỗ trợ các cơ sở hội; đồng thời chú trọng công tác hỗ trợ phụ nữ nghèo phát triển kinh tế gia đình”.


Bà Hòa luôn ý thức, muốn học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh hiệu quả, trước hết phải nâng cao ý thức trách nhiệm của người cán bộ Hội. Do đó, bà luôn bám sát chương trình hành động, đổi mới phương thức làm việc phù hợp với tình hình của đơn vị và cơ sở; tránh tổ chức các phong trào mang tính hình thức. Nhờ vậy, phong trào Hội phát triển bền vững. Nhiều năm làm công tác Hội, bà không ngừng phấn đấu để nâng cao trình độ, kiến thức, làm chỗ dựa tin cậy cho phụ nữ. Với những thành tích đạt được, bà đã được nhiều cấp, ngành khen thưởng.


NGUYỄN KIM