09:12, 26/12/2014

Các ga sẽ kiểm tra vé tại cửa ra vào ga đi tàu

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, để đảm bảo an ninh, an toàn cho hành khách trong các ngày cao điểm Tết (từ ngày 8-2 đến 8-3-2015), các ga sẽ kiểm tra vé tại cửa ra vào ga đi tàu, người đưa tiễn không được qua cửa soát vé.

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, để đảm bảo an ninh, an toàn cho hành khách trong các ngày cao điểm Tết (từ ngày 8-2 đến 8-3-2015), các ga sẽ kiểm tra vé tại cửa ra vào ga đi tàu, người đưa tiễn không được qua cửa soát vé. Tại các nhà ga, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam sẽ tăng cường lực lượng, hỗ trợ miễn phí hành khách là phụ nữ có thai, có trẻ em đi cùng, người già, người khuyết tật... khi các đối tượng hành khách trên có yêu cầu được phục vụ.

 

Hành khách mua vé tại Ga Nha Trang.
Hành khách mua vé tại Ga Nha Trang.


Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cũng lưu ý, kể từ ngày 1-1-2015 trở đi, hành khách đi tàu chỉ được trả lại vé tàu đã mua nếu các thông tin ghi trên vé trùng khớp với các thông tin cá nhân của giấy tờ tùy thân được pháp luật công nhận, mức khấu trừ là 5%. Đối với hành khách mua vé đi các đoàn tàu chưa quy định phải ghi số chứng minh nhân dân hoặc giấy tờ tùy thân có nhu cầu trả lại vé, trưởng ga sẽ căn cứ tình hình thực tế để giải quyết.


K.H