10:12, 15/12/2014

Triển khai Dự án Hỗ trợ chống nghiện "Bứt phá" tại Khánh Hòa

Ngày 15-12, ông Lê Xuân Thân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa có buổi làm việc với Tổ chức phi Chính phủ Fontana (Đan Mạch) về việc triển khai Dự án "Bứt phá" (Dự án Hỗ trợ chống nghiện) của tổ chức này tại Khánh Hòa.

Ngày 15-12, ông Lê Xuân Thân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa có buổi làm việc với Tổ chức phi Chính phủ Fontana (Đan Mạch) về việc triển khai Dự án “Bứt phá” (Dự án Hỗ trợ chống nghiện) của tổ chức này tại Khánh Hòa.


Dự án “Bứt phá” là mô hình tư vấn, chăm sóc, điều trị nội trú và ngoại trú dựa vào cộng đồng cho trẻ em, vị thành niên đường phố bị xâm hại tình dục hoặc lạm dụng các chất gây nghiện. Ngoài điều trị, Dự án còn giáo dục, đào tạo nghề, kiến thức về sức khỏe, dinh dưỡng cho bệnh nhân; cung cấp cho các nhân viên làm công tác xã hội, cộng đồng, y tế, gia đình các bệnh nhân... kiến thức, kỹ năng làm việc với trẻ bị rơi vào những hoàn cảnh trên. Dự kiến, Dự án sẽ triển khai tại Khánh Hòa vào cuối tháng 12-2014 hoặc đầu năm 2015 với các hoạt động như: xây dựng nhóm hạt nhân nòng cốt; thành lập các phòng tư vấn và cung cấp dịch vụ tư vấn tâm lý cho bệnh nhân; điều trị ngoại trú cho trẻ em, thanh thiếu niên và người lớn lạm dụng rượu, cờ bạc, các chất gây nghiện; tập huấn cho cán bộ y tế, công tác xã hội về điều trị, chống tái nghiện và xây dựng mô hình hợp tác các bên liên quan...


Kết luận tại buổi làm việc, ông Lê Xuân Thân hoan nghênh và mong muốn Dự án sớm được triển khai; đồng ý cho Tổ chức Fontana đặt văn phòng tại Nha Trang và phối hợp với Bệnh viện Chuyên khoa Tâm thần tỉnh triển khai Dự án. Về việc tìm địa điểm để đặt văn phòng và xây dựng trung tâm điều trị với diện tích khoảng 10.000m2, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các đơn vị khảo sát và trả lời trong thời gian sớm nhất.


Tổ chức Fontana được thành lập năm 1998, hoạt động tại Việt Nam từ năm 2004, là tổ chức phi lợi nhuận với các hoạt động thúc đẩy phòng, chống và giảm tác hại của các chất gây nghiện ở trẻ em.


T.L