11:12, 16/12/2014

Sắp xếp lại các trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm kỹ thuật tổng hợp - hướng nghiệp

Ngày 16-12, ông Lê Xuân Thân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp về việc sáp nhập các trung tâm kỹ thuật tổng hợp - hướng nghiệp, trung tâm giáo dục thường xuyên và trung tâm dạy nghề trên địa bàn tỉnh.

Ngày 16-12, ông Lê Xuân Thân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp về việc sáp nhập các trung tâm kỹ thuật tổng hợp - hướng nghiệp (KTTH-HN), trung tâm giáo dục thường xuyên (GDTX) và trung tâm dạy nghề trên địa bàn tỉnh.


Theo báo cáo của các cơ quan chức năng, hiện nay, toàn tỉnh có 5 trung tâm KTTH-HN (4 trung tâm cấp huyện, 1 cấp tỉnh), 9 trung tâm GDTX (8 trung tâm cấp huyện, 1 cấp tỉnh) và 2 trung tâm dạy nghề. Trong đó, Trung tâm dạy nghề huyện Khánh Sơn đang nâng cấp thành Trường Trung cấp nghề dân tộc nội trú.


Tại cuộc họp, sau khi nghe ý kiến của các cơ quan chức năng, ông Lê Xuân Thân kết luận, giữ nguyên 2 trung tâm dạy nghề trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội. Những địa phương có trung tâm KTTH-HN và trung tâm GDTX thì các trung tâm này sẽ sáp nhập thành một. Đối với các địa phương chỉ có trung tâm GDTX nhưng đã thực hiện việc mở rộng thêm chức năng, nhiệm vụ của trung tâm KTTH-HN từ năm 2012 thì giữ nguyên hoạt động. Khi việc sáp nhập ở các địa phương hoàn thành và ổn định, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ tiến hành sáp nhập các trung tâm cấp tỉnh.


Ông Lê Xuân Thân chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo lập đề án, dự thảo về việc sáp nhập các trung tâm trình UBND tỉnh chậm nhất ngày 5-1-2015. Nếu được thông qua, việc sáp nhập sẽ triển khai ngay trong tháng 2-2015.


VĨNH THÀNH