05:12, 30/12/2014

Kết nối cộng đồng doanh nhân trong và ngoài tỉnh

Thời gian qua, Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hòa luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp hội viên, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Ông Lê Hữu Hoàng - Tổng Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hòa cho biết:

Thời gian qua, Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hòa luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp (DN) hội viên, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Ông Lê Hữu Hoàng - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hòa cho biết:

 


Sau 10 năm thành lập, Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hòa đã phát triển hơn 200 hội viên, ngày càng có nhiều hoạt động thiết thực để giúp các doanh nhân, DN hội viên cùng phát triển. Hội cũng là nơi để các doanh nhân giao lưu, gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm nhằm mở rộng thị trường, tìm kiếm đối tác, hỗ trợ nhau trong các hoạt động thương mại... Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hòa là nơi kết nối cộng đồng doanh nhân trong và ngoài tỉnh để cùng nhau phát triển.


- Xin ông cho biết kết quả nổi bật của Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hòa trong 10 năm qua?


- 10 năm qua, Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hòa đã từng bước phát triển, khẳng định vị thế quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; cùng với cộng đồng doanh nhân trong cả nước góp phần thúc đẩy phát triển đất nước. Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hòa đã trở thành bạn đồng hành cùng DN hội viên, cùng nhau vượt qua những khó khăn thách thức của nền kinh tế thị trường cạnh tranh và đầy áp lực.


Thời gian qua, các doanh nhân trẻ đã chú trọng nâng cao hiệu quả quản trị DN, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm và đầu tư để nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh (SXKD), mở rộng thị trường xuất khẩu; tăng cường ứng dụng khoa học kỹ thuật, giải quyết nhiều việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động. Các DN hội viên đã thu hút hàng vạn lao động; đầu tư hàng nghìn tỷ đồng vào SXKD, đóng góp vào ngân sách Nhà nước năm sau luôn cao hơn năm trước.

 

Ông Lê Hữu Hoàng trao học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó nhân ngày Doanh nhân Việt Nam.
Ông Lê Hữu Hoàng trao học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó nhân ngày Doanh nhân Việt Nam.


Trong suốt quá trình hoạt động, Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hòa đã tạo điều kiện cho hội viên nâng cao hiệu quả các hoạt động như: tổ chức đối thoại hàng năm giữa các doanh nhân trẻ với lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành trong tỉnh. Đây là hoạt động rất ý nghĩa, tạo niềm tin trong hoạt động SXKD của doanh nhân trẻ. 5 năm gần đây, đã có 12 DN của Hội tham gia và đạt giải thưởng Sao Vàng đất Việt... Hội chú trọng các hoạt động hội thảo, tập huấn về hội nhập kinh tế quốc tế như: giao lưu, hợp tác với cộng đồng doanh nhân trẻ các tỉnh Attapu, Champasak (Lào); khai trương văn phòng giới thiệu sản phẩm hội viên Doanh nhân trẻ Khánh Hòa tại TP. Paskse, Champasak. Hội đã cùng Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa xúc tiến thương mại cho DN hội viên tại thị trường Hàn Quốc, Campuchia, Thái Lan và Myanma. Ngoài ra, Hội còn cử hàng chục hội viên tham gia các lớp nâng cao quản lý DN và các chế độ chính sách mới tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh; tổ chức đối thoại với Đoàn Luật sư Khánh Hòa để hỗ trợ hội viên về mặt pháp lý; phối hợp với Hội Tin học tỉnh hỗ trợ hội viên ứng dụng công nghệ thông tin điện tử, giao dịch điện tử, tổ chức các phiên chợ điện tử trong kinh doanh thương mại.


Bên cạnh đó, Hội còn tổ chức giao lưu, tọa đàm giữa các doanh nhân trẻ nhằm nâng cao năng lực quản lý và đạo đức trong kinh doanh; tổ chức giới thiệu sản phẩm của DN hội viên cho toàn thể hội viên nhằm tạo điều kiện cho các doanh nhân quan tâm, sử dụng sản phẩm dịch vụ của nhau để cùng phát triển bền vững; tổ chức chương trình tư vấn tài chính DN, tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi, triển khai các đợt bán hàng về nông thôn.  


- Thời gian tới, Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hòa sẽ có những hoạt động gì để tiếp tục hỗ trợ hội viên và đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh?


- Với mục tiêu thúc đẩy cơ hội kinh doanh giữa các DN trong và ngoài hiệp hội, giúp các doanh nhân có điều kiện hoạt động, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hòa sẽ tăng cường hoạt động hỗ trợ hội viên trong việc giao lưu, gặp gỡ, tổ chức hội thảo trao đổi với các Hội Doanh nhân trẻ, các hiệp hội ngành nghề ở Trung ương và địa phương, các tổ chức hiệp hội nước ngoài như: Hội DN trẻ các nước ASEAN, Hội Doanh nhân Việt Nam tại Singapore...


Ngoài ra, Thường trực Hội sẽ chủ động liên kết với các đơn vị chức năng để tổ chức những khóa đào tạo nâng cao kỹ năng quản lý, tiếp thị, nghiệp vụ chuyên môn, xây dựng và bảo vệ quyền lợi cho DN hội viên; phối hợp tham gia các chương trình xúc tiến thương mại của Nhà nước và các tổ chức quốc tế. Đặc biệt, Hội sẽ định hướng xây dựng thương hiệu và nâng cao năng lực cạnh tranh cho các DN hội viên; tham gia giải thưởng Sao Vàng đất Việt; giải thưởng Sao Đỏ, giải thưởng DN với trách nhiệm xã hội do Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức hàng năm và các giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế...


Hội cũng tiếp tục hỗ trợ các DN bằng việc đẩy mạnh hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; hỗ trợ DN tham gia các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, tập trung vào các hội chợ truyền thống. Bên cạnh đó, tăng cường công tác dự báo thông tin thị trường giúp các DN nắm bắt nhanh diễn biến thị trường để từ đó điều chỉnh SXKD cho phù hợp, đặc biệt là thị trường xuất khẩu; nâng cao chất lượng hàng hóa, chú trọng xây dựng thương hiệu DN, nhãn hiệu hàng hóa; tổ chức tham quan, giao lưu học tập kinh nghiệm...


Đối với cơ chế chính sách, Hội sẽ tranh thủ sự quan tâm của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự hỗ trợ hoạt động của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh, phối hợp chặt chẽ với sở, ngành trong tỉnh để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho các doanh nhân trong quá trình SXKD thông qua việc tổ chức các hội nghị chuyên đề: nguồn vốn tín dụng, thuế, đất đai, xúc tiến thương mại.... Đồng thời phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ doanh nhân trẻ Việt Nam, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Trung tâm Xúc tiến thương mại cung cấp những thông tin, chính sách pháp luật mới nhất của tỉnh và Trung ương cho hội viên.


Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hòa sẽ tiếp tục nâng cao năng lực hoạt động của mình, tập hợp hội viên, đoàn kết các doanh nhân trẻ, cộng đồng DN trong tỉnh để phấn đấu xây dựng, phát triển DN vững mạnh, góp phần xây dựng quê hương Khánh Hòa ngày càng giàu đẹp.


- Xin cảm ơn ông!


THANH LONG (Thực hiện)