08:12, 30/12/2014

Cần tìm giải pháp phát triển nguồn nhân lực cho doanh nghiệp hội viên

Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hòa là một trong những thành viên đầu tiên của Hội Doanh nghiệp (DN) trẻ Việt Nam (nay là Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam).

Ông Lê Tiến Anh - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Khatoco:


Cần tìm giải pháp phát triển nguồn nhân lực cho doanh nghiệp hội viên

 

03-Le-Tien-Anh.jpg
 

Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hòa là một trong những thành viên đầu tiên của Hội Doanh nghiệp (DN) trẻ Việt Nam (nay là Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam). Trải qua 10 năm thành lập và hoạt động, Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hòa đã ngày càng khẳng định vị trí của mình trong cộng đồng DN của tỉnh qua những hoạt động thiết thực như: trao đổi thông tin quản trị, gắn kết các lĩnh vực kinh doanh, đề xuất giải thưởng “Sao Vàng đất Việt”, phản ánh những kiến nghị, vướng mắc của các DN đến ngành chức năng để tháo gỡ khó khăn... Bên cạnh đó, Hội còn là nhân tố tích cực trong các hoạt động xã hội từ thiện, công tác hướng nghiệp cho thanh niên. Số thành viên tham gia Hội ngày càng nhiều, chất lượng hoạt động tăng lên là minh chứng cho sự trưởng thành của Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hòa.


Trong tình hình hiện nay, các DN kỳ vọng Hội có định hướng để DN phát triển những ngành, lĩnh vực là thế mạnh của tỉnh, những ngành có khả năng áp dụng công nghệ mới. Hội cũng cần tìm giải pháp phát triển nguồn nhân lực cho DN hội viên ở các cấp độ: từ thợ nghề đến công nhân kỹ thuật, từ cán bộ khoa học kỹ thuật đến nhà quản lý có năng lực và kỹ năng sát với nhu cầu thực tế của DN. Bên cạnh đó, Hội cần hỗ trợ DN hội viên xây dựng thương hiệu theo từng giai đoạn. Trước mắt, xây dựng nền tảng của thương hiệu bằng uy tín và chất lượng sản phẩm, dịch vụ để từng bước khẳng định thương hiệu trong vùng miền, tiến đến toàn quốc, vươn ra ngoài khu vực và trên thế giới. Với nền tảng vững vàng, sự trải nghiệm trong suốt chặng đường 10 năm qua, chắc chắn rằng, Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hòa sẽ tiếp tục là chỗ dựa tinh thần, là sân chơi thiết thực cho các DN trên chặng đường phát triển của mình.


NHẬT THANH (ghi)




Bà Đinh Thị Hồng Liên - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Doanh nghiệp trẻ Khánh Hòa:


Phải biết chấp nhận thách thức

 

images452804_Dinh_Thi_Hong_Lien.jpg
 

Từ khi tham gia Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hòa đến nay, tôi đã có được nhiều kinh nghiệm không chỉ đơn thuần là những vấn đề kỹ năng tập hợp, thuyết phục... mà còn đạt được những lợi ích trong cuộc sống và trong công việc kinh doanh, phát triển doanh nghiệp. Trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay có nhiều cơ hội nhưng cũng không ít thách thức; vì thế, các doanh nghiệp phải biết chấp nhận và thấy được thách thức để nhìn lại mình, biết cần phải chuẩn bị những gì cho cuộc cạnh tranh gay gắt hiện nay. Nhân kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hòa, tôi hy vọng thời gian tới, Hội sẽ đa dạng hóa các hình thức hoạt động, đoàn kết và đồng hành cùng các doanh nhân.

 

Hiện nay, Hội Doanh nhân trẻ đã có mặt ở 63 tỉnh, thành phố và 4 ngành - tập đoàn quan trọng trên cả nước, tạo ra 2,5 triệu việc làm và doanh thu 25 tỷ USD mỗi năm. Đằng sau những con số đó là tâm huyết, tri thức của rất nhiều doanh nhân trên cả nước đã và đang từng ngày, từng giờ cống hiến những sáng tạo để đưa đất nước vươn cao và vươn xa hơn. Tôi xin chúc cho Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hòa ngày càng phát triển, vững mạnh, sáng tạo và đóng góp để xây dựng đất nước ngày càng phát triển.


V.K (ghi)

 



Ông Đỗ Hữu Việt - Giám đốc Công ty Cổ phần Thủy sản 584 Nha Trang:


Nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp hội viên

 

02-Do-Huu-Viet.jpg
 

Từ khi vào sinh hoạt trong Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hòa (năm 2006), chúng tôi được mở rộng mối quan hệ giao lưu, hợp tác với các tổ chức doanh nghiệp (DN), tổ chức kinh tế nước ngoài; được tham gia hoạt động về đào tạo, tư vấn, cung cấp thông tin... nhằm nâng cao trình độ quản lý, điều hành DN, phát triển hoạt động kinh doanh.


Công ty chúng tôi nói riêng và các DN hội viên nói chung luôn được Hội quan tâm hỗ trợ nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và xây dựng thương hiệu. Những ý kiến phản ánh khó khăn, vướng mắc của DN về mặt bằng sản xuất, các chính sách thuế... được Hội làm cầu nối gửi đến các cơ quan quản lý nhà nước. Hàng năm, Hội đều tổ chức các cuộc gặp gỡ đối thoại với lãnh đạo UBND tỉnh. Qua đó, phần nào giải quyết được những vướng mắc mà các DN gặp phải. Bên cạnh đó, Hội còn có nhiều hoạt động hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu như: tổ chức các chương trình quảng bá, quảng cáo, hội chợ tôn vinh DN địa phương, đề cử tham gia các giải thưởng uy tín...


Thời gian tới, tôi hy vọng Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hòa tiếp tục tạo sức hút mạnh mẽ, huy động lực lượng doanh nhân trẻ ở tất cả các thành phần kinh tế cùng tham gia. Hội cũng cần tổ chức nhiều hơn nữa diễn đàn trao đổi với sự tham gia của nhiều doanh nhân, đại diện các tổ chức kinh tế uy tín trong và ngoài nước nhằm mang lại cơ hội hợp tác, hỗ trợ hội viên trong sản xuất kinh doanh và phát triển thị trường.


VĂN KỲ (ghi)

 



Bà Huỳnh Thị Kim Cúc - Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Sao Mai Thế Kỷ 21:


Hội giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu


Công ty TNHH Sao Mai Thế Kỷ 21 được thành lập từ năm 1999, là chủ đầu tư Trung tâm Du lịch Suối khoáng nóng Tháp Bà Nha Trang - điểm tắm bùn đầu tiên của TP. Nha Trang. Công ty tham gia Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hòa từ khi Hội mới thành lập, bởi tôi nhận thấy đây là một trong những tổ chức có uy tín với các doanh nghiệp (DN) trong và ngoài tỉnh. Hội đã tạo ra nhiều hoạt động giúp doanh nhân có cơ hội tiếp xúc và gặp gỡ tìm hiểu đối tác, khách hàng. Thông qua Hội, thương hiệu Tắm bùn Tháp Bà Nha Trang được nhiều DN trong và ngoài nước biết đến và đã giới thiệu du khách dừng chân tại Suối khoáng nóng Tháp Bà để nghỉ ngơi thư giãn mỗi khi đến TP. Nha Trang.

 

Bà Huỳnh Thị Kim Cúc trong một chuyến đi làm từ thiện
Bà Huỳnh Thị Kim Cúc trong một chuyến đi làm từ thiện


10 năm qua là một chặng đường vừa đủ để Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hòa xây dựng, khẳng định thương hiệu của mình. Tuy còn gặp nhiều khó khăn trong thời buổi kinh tế suy thoái, nhưng theo tôi, Hội đã đạt được nhiều thành tựu to lớn trong việc tập hợp DN, doanh nhân, tạo nên sức mạnh tập thể cùng nhau hợp tác, phát triển. Thời gian tới, để tăng cường sự đoàn kết, phát triển và hội nhập của các DN hội viên, Hội cần tăng cường hoạt động hỗ trợ hội viên trong việc giao lưu, tổ chức hội thảo trao đổi với các Hội Doanh nhân trẻ trong nước và các tổ chức hiệp hội nước ngoài. Đặc biệt, việc định hướng xây dựng thương hiệu và nâng cao năng lực cạnh tranh cho các DN hội viên là điều quan trọng. Bên cạnh đó, Hội cần tiếp tục tăng cường các biện pháp hỗ trợ DN bằng việc đẩy mạnh hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; tăng cường công tác dự báo thông tin thị trường, đặc biệt là thị trường xuất khẩu...


N.Thanh (ghi)

 


Ông Văn Dũng Chinh - Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Đầu tư Vina Real:


Cần tranh thủ các nguồn lực để hỗ trợ hội viên

 

01-Van-Dung-Chinh.jpg
 

Tham gia Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hòa từ năm 2010, chúng tôi ý thức được việc hợp tác cùng nhau phát triển là xu hướng tất yếu để phát huy sức mạnh tập thể và tìm kiếm những cơ hội giao thương. Bên cạnh đó, việc cùng nhau chia sẻ những hoạt động xã hội cũng có ý nghĩa lớn đối với cá nhân tôi và các hội viên. Qua thời gian tham gia cùng Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hòa, chúng tôi được giao lưu với các thành viên trong Hội Doanh nhân trẻ trên khắp cả nước. Từ đó, kết nối các mối quan hệ trong công việc, chia sẻ những cơ hội kinh doanh, học hỏi các kiến thức quản trị và xây dựng thương hiệu. Từ những buổi hội thảo, giao lưu mà nhiều doanh nhân trẻ đã tìm kiếm được đối tác, các mối quan hệ rất quan trọng trong quá trình sản xuất kinh doanh.


Tôi mong rằng, thời gian tới, Hội cần tranh thủ sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh và phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, đoàn thể trong tỉnh để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho DN trong quá trình sản xuất kinh doanh, cung cấp những thông tin, chính sách pháp luật mới nhất cho hội viên.


V.Kỳ (ghi)