12:12, 12/12/2014

Kiểm tra hoạt động của các cơ sở bảo trợ xã hội ngoài công lập

Đoàn kiểm tra liên ngành gồm: Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Tôn giáo Chính phủ và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam vừa tiến hành kiểm tra tình hình hoạt động của 4 cơ sở bảo trợ xã hội ngoài công lập trên địa bàn tỉnh.

Đoàn kiểm tra liên ngành gồm: Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Tôn giáo Chính phủ và Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam vừa tiến hành kiểm tra tình hình hoạt động của 4 cơ sở bảo trợ xã hội (BTXH) ngoài công lập trên địa bàn tỉnh. Trong đó, 2 cơ sở đã có quyết định thành lập là Mái ấm Nhân Ái (TP. Cam Ranh), Mái ấm Anh Đào (thị xã Ninh Hòa) và 2 cơ sở chưa có quyết định thành lập là Nguyễn Thị Kim Liên (TP. Nha Trang), Chùa Phật Bửu (thị xã Ninh Hòa).  


Tại các cơ sở trên, đoàn đã kiểm tra các điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ nhân sự, chế độ nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe, giáo dục, hồ sơ sổ sách theo dõi quản lý đối tượng và tìm hiểu những khó khăn, vướng mắc của cơ sở… Qua kiểm tra, đoàn kết luận tỉnh Khánh Hòa đã quản lý chặt chẽ hoạt động của các cơ sở BTXH ngoài công lập; bảo đảm các điều kiện nuôi dưỡng, chăm sóc đối tượng theo đúng quy định của pháp luật… Đoàn cũng yêu cầu địa phương cần xem xét và giải quyết dứt điểm đối với các cơ sở chưa được cấp phép hoạt động; tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động của các cơ sở BTXH; các cơ sở BTXH cần thực hiện tốt việc bảo vệ môi trường, tăng cường thêm nhân viên y tế để phục vụ đối tượng tốt hơn…


V.G