10:12, 11/12/2014

Khắc phục xong vụ rò rỉ bồn gas hơn 30 tấn

Chiều 11-12, Trung tá Hồ Chí Thanh - Phó Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh cho biết, đến 10 giờ 30 cùng ngày, lực lượng Cảnh sát cùng với Công ty Cổ phần kinh doanh Khí hóa lỏng miền Nam - Chi nhánh Nha Trang đã xử lý xong vụ rò rỉ gas tại trạm chiết nạp gas ở thôn Như Xuân 1, xã Vĩnh Phương, TP. Nha Trang.

Chiều 11-12, Trung tá Hồ Chí Thanh - Phó Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh cho biết, đến 10 giờ 30 cùng ngày, lực lượng Cảnh sát cùng với Công ty Cổ phần kinh doanh Khí hóa lỏng miền Nam - Chi nhánh Nha Trang đã xử lý xong vụ rò rỉ gas tại trạm chiết nạp gas ở thôn Như Xuân 1, xã Vĩnh Phương, TP. Nha Trang. Trong quá trình khắc phục sự cố, không xảy ra cháy, nổ; người dân trong khu vực được đảm bảo an toàn tuyệt đối. Để xử lý vụ rò rỉ, hơn 30 tấn khí gas từ bồn chứa đã được san chiết qua các thiết bị khác. Cũng theo ông Thanh, hiện chưa thể thống kê mức độ thiệt hại, tất cả phải đợi Công ty kiểm kê mới có số liệu cụ thể.


Bà Nguyễn Thị Tuyết, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Phương cho biết thêm, có 46 nhà dân với gần 200 người phải di dời khẩn cấp vào chiều 10-12. Ngoài ra, hàng chục nhà dân khác cũng tự động di dời vì mùi khí gas lan tỏa ở khu vực rộng. Đến trưa 11-12, toàn bộ những hộ dân đã di dời được phép trở về nhà sau khi cơ quan chức năng kiểm tra mức độ an toàn.


Như Báo Khánh Hòa đã thông tin, chiều 10-12, tài xế Bùi Anh Dũng của Công ty Cổ phần Kinh doanh khí hóa lỏng Miền Nam - Chi nhánh Nha Trang lái xe vào Công ty để chiết xuất gas từ bồn chứa hơn 30 tấn vào bồn xe. Khi chưa ngắt ống hút thì tài xế này lái xe đi nên đã kéo hỏng bộ phận van bồn chứa, khiến gas rò rỉ liên tục nhiều giờ liền và lan khắp cả khu vực rộng lớn.


Đ.L - H.L