08:12, 19/12/2014

Xây dựng 62 câu lạc bộ Nông dân với pháp luật

Ngày 18-12, Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện kết luận của UBND tỉnh về tạo điều kiện để Hội Nông dân các cấp tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo của nông dân.

Ngày 18-12, Hội Nông dân (HND) tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện kết luận của UBND tỉnh về tạo điều kiện để HND các cấp tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo của nông dân.

 

Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh trao giấy khen  cho các tập thể.
Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh trao giấy khen cho các tập thể.


3 năm qua, HND tỉnh đã xây dựng 62 câu lạc bộ Nông dân với pháp luật tại các cơ sở hội. Các cấp HND thường xuyên phối hợp với chính quyền, các ngành chức năng thực hiện công tác hòa giải trong nội bộ nông dân. HND các cấp đã hòa giải thành 1.377 vụ việc; trợ giúp pháp lý cho 6.381 lượt hội viên, góp phần bảo đảm trật tự xã hội nông thôn, hạn chế tối đa việc khiếu kiện vượt cấp. Công tác phổ biến, giáo dục pháp luật được các cấp hội chú trọng bằng nhiều hình thức như: phát thanh về kiến thức pháp luật, phát tờ rơi, tổ chức các cuộc thi... Ngoài ra, HND tỉnh đã phối hợp với ngành Thanh tra, Tư pháp, Tài nguyên và Môi trường, Tài chính... tổ chức hàng ngàn buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho nông dân. Cán bộ hội cũng được bồi dưỡng, đào tạo kiến thức về thực hiện Chỉ thị 26.


Nhân dịp này, HND tỉnh tặng giấy khen cho 9 tập thể và 9 cá nhân có nhiều thành tích trong việc thực hiện Chỉ thị 26.


H.DUNG