09:12, 18/12/2014

Hoạt động kỷ niệm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

* Tối 18-12, tại công viên bờ biển Nha Trang, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh khai mạc triển lãm ảnh tư liệu - nghệ thuật "Sáng mãi phẩm chất bộ đội Cụ Hồ". Ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ban, ngành đến dự.

* Tối 18-12, tại công viên bờ biển Nha Trang, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh khai mạc triển lãm ảnh tư liệu - nghệ thuật “Sáng mãi phẩm chất bộ đội Cụ Hồ”. Ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ban, ngành đến dự.

 

Các đại biểu xem triển lãm.
Các đại biểu xem triển lãm


Triển lãm trưng bày 100 hình ảnh về quá trình ra đời, trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam. Trong đó, nổi bật là những hình ảnh về Bác Hồ với bộ đội, các trận chiến nổi tiếng trong lịch sử đấu tranh cách mạng như: chiến thắng Điện Biên Phủ, đại thắng mùa xuân 1975, phẩm chất cao đẹp của bộ đội Cụ Hồ... Bên cạnh đó, triển lãm còn có những bức ảnh về sự trưởng thành quân đội Việt Nam hiện nay, đời sống của bộ đội ở Trường Sa, tình cảm quân dân...


Triển lãm sẽ diễn ra đến ngày 22-12.


* Ngày 18-12, Thành ủy Nha Trang tổ chức gặp mặt gần 1.200 đại biểu nguyên là cán bộ cấp thiếu tá, trung tá, cán bộ tiểu đoàn và tương đương trong quân đội đã nghỉ hưu và sinh sống trên địa bàn thành phố.


Các đại biểu đã ôn lại truyền thống 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam. Tuy đã rời quân ngũ, trở về đời thường, nhưng các cựu chiến binh vẫn phát huy tốt phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, tích cực tham gia xây dựng địa phương, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, luôn là tấm gương sáng cho con cháu noi theo.


* Cùng ngày, UBND TP. Nha Trang tổ chức gặp mặt các chỉ huy Cơ quan Quân sự thành phố qua các thời kỳ. Trong không khí thắm tình đồng chí đồng đội, các đại biểu đã ôn lại chặng đường xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam.


Lãnh đạo thành phố đánh giá cao những đóng góp của các đồng chí lãnh đạo, chỉ huy Cơ quan Quân sự thành phố qua các thời kỳ, là tấm gương sáng cho các thế hệ cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang thành phố noi theo. Đồng thời đề nghị các cựu chiến binh thường xuyên theo dõi, đóng góp ý kiến và kinh nghiệm giúp thành phố thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trong thời gian đến.


* Công ty Xăng dầu quân đội khu vực 3 tổ chức gặp mặt các cơ quan ban ngành, các đơn vị đóng quân trên địa bàn tỉnh.


Lãnh đạo Công ty đã báo cáo tới các đại biểu một số kết quả nổi bật của đơn vị trong thời gian qua. Song song với việc đảm bảo nguồn xăng dầu cho nhiệm vụ quốc phòng, Công ty đã làm tốt công tác dân vận. Cán bộ, nhân viên trong Công ty tích cực tham gia đóng góp Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, Quỹ “Vì người nghèo”, xây dựng một “Nhà đồng đội”... với tổng kinh phí hơn 100 triệu đồng.


X.T - THÀNH NAM - M.HÙNG - TH.N