10:12, 15/12/2014

Chăm lo tốt đời sống công nhân trong dịp Tết Ất Mùi

Liên đoàn Lao động tỉnh vừa ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống công nhân, viên chức, lao động nhân dịp Tết Ất Mùi 2015.

Liên đoàn Lao động tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống công nhân, viên chức, lao động nhân dịp Tết Ất Mùi 2015.


Theo đó, các cấp công đoàn bám sát cơ sở, địa bàn doanh nghiệp (DN) hoạt động, nắm chắc mọi diễn biến, tâm tư, tình cảm của người lao động, phối hợp với các cấp, ngành chức năng kịp thời giải quyết khi tình hình phức tạp xảy ra. Đồng thời, xây dựng mối quan hệ lao động ở các DN, đơn vị trong dịp cuối năm, hạn chế tối đa tranh chấp lao động dẫn đến ngừng việc tập thể, đình công tự phát của người lao động.


Bên cạnh đó, các cấp công đoàn phối hợp chặt chẽ với người sử dụng lao động sớm công bố công khai tiền lương, thưởng Tết và các khoản phúc lợi khác vào dịp cuối năm để người lao động an tâm làm việc. Bên cạnh đó, kịp thời kiến nghị với chủ DN giải quyết những vướng mắc phát sinh trong quan hệ lao động. Cần chuẩn bị tốt các điều kiện để công nhân được đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm; thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên, công nhân có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; vận động các DN, nhà hảo tâm chung tay chăm lo Tết cho công nhân nghèo; hỗ trợ vé tàu, xe cho công nhân ở xa về quê đón Tết; tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho công nhân không có điều kiện về quê đón Tết...


PHÚ VINH