03:12, 11/12/2014

Bộ trưởng Cao Đức Phát kiểm tra công tác phòng chống bão số 5 tại TP. Cam Ranh

Sáng 11-12, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương cùng đoàn công tác đã làm việc với lãnh đạo TP. Cam Ranh (Khánh Hòa) về công tác phòng, chống bão số 5.

Sáng 11-12, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương cùng đoàn công tác đã làm việc với lãnh đạo TP. Cam Ranh (Khánh Hòa) về công tác phòng, chống bão số 5. Tham dự buổi làm việc còn có các thành viên Ban chỉ huy phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn tỉnh Khánh Hòa.

 

Bộ trưởng Cao Đức Phát kiểm tra tại cảng Đá Bạc
Bộ trưởng Cao Đức Phát (bìa trái) kiểm tra tại cảng Đá Bạc


Báo cáo của UBND TP. Cam Ranh cho biết toàn bộ tàu thuyền công suất lớn đã cập bến an toàn. Lồng bè trên biển hiện có trên 500 bè và trên 12 ngàn lồng, hiện có 176 lao động trên lồng bè, thành phố yêu cầu người dân sẽ phải vào bờ trước 12 giờ trưa nay, sau đó lực lượng chức năng sẽ kiểm tra, yêu cầu người dân lên bờ. Đồng thời các địa phương đã yêu cầu người dân gia cố, chằng và thả chìm các lồng bè để tránh thiệt hại. Hiện có 1.700 hộ dân ở vùng trũng, thấp, dọc biển đã sẵn sàng di dời,  đến 16 giờ chiều nay sẽ hoàn tất công tác di dời.  Bộ đội Biên phòng tỉnh Khánh Hòa đã yêu cầu các địa phương, người dân đưa các thuyền nhỏ lên bờ để tránh thiệt hại khi bão vào.

 

Các tàu thuyền neo đậu tại cảng Đá Bạc
Các tàu thuyền neo đậu tại cảng Đá Bạc


Kết luận buổi làm việc,  Bộ trưởng Cao Đức Phát lưu ý là địa phương nhiều năm không có bão nên tỉnh Khánh Hòa không được chủ quan. Vấn đề lớn nhất vẫn là tàu thuyền và các phương tiện hoạt động trên biển, trong đó có tàu du lịch. Thành phố Cam Ranh đã triển khai đúng với tinh thần chỉ đạo của Trung ương. Khu vực ven biển, tuyên truyền vận động người  dân sinh sống trong nhà tạm  tự sơ tán, sang những công trình kiên cố. Là địa phương có số lượng lồng bè lớn vì vậy thành phố Cam Ranh đề phòng, kiên quyết trong vấn đề đưa người dân trên các lồng bè lên bờ để đảm bảo an toàn tuyệt đối.  


Trước buổi làm việc, Bộ trưởng Cao Đức Phát đã đến kiểm tra, động viên ngư dân đang neo đậu tàu thuyền tại cảng Đá Bạc, thành phố Cam Ranh.


Đức Bình