06:11, 27/11/2014

Đến ngày 30-11, hoàn tất 5 hồ sơ vay vốn đợt đầu

Đây là chỉ đạo của ông Lê Đức Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị định (NĐ) 67 tỉnh tại buổi làm việc với Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) về tình hình triển khai NĐ 67 của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản trên địa bàn tỉnh, diễn ra ngày 26-11.

Đây là chỉ đạo của ông Lê Đức Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị định (NĐ) 67 tỉnh tại buổi làm việc với Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) về tình hình triển khai NĐ 67 của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản trên địa bàn tỉnh, diễn ra ngày 26-11.


UBND tỉnh đã ban hành 2 quyết định thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện NĐ 67 tỉnh và công bố cơ sở đóng mới, nâng cấp, cải hoán tàu cá đủ điều kiện trên địa bàn tỉnh. Đến nay, toàn tỉnh có 65 tàu đăng ký đóng mới, 199 tàu đăng ký cải hoán, nâng cấp.


BIDV Chi nhánh Khánh Hòa đã làm việc trực tiếp với 25 khách hàng, trong đó 19 khách hàng đã đăng ký danh sách vay vốn với UBND tỉnh. BIDV đã chọn được 5 khách hàng đủ điều kiện vay vốn đóng mới, cải hoán tàu và vay vốn lưu động theo NĐ 67 với tổng nhu cầu vay 14,3 tỷ đồng. 5 khách hàng này đang được hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ vay vốn để có thể xét cho vay ngay khi danh sách được duyệt.


Ông Lê Đức Vinh cho biết, trong tuần này, UBND tỉnh sẽ phê duyệt về thủ tục, trình tự cho vay vốn và quy chế phối hợp giữa các thành viên Ban Chỉ đạo. Ông yêu cầu Chi cục Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản phối hợp với ngân hàng hoàn tất hồ sơ trình UBND tỉnh để phấn đấu đến ngày 10-12 phê duyệt xong 5 hồ sơ đầu tiên. Địa phương cũng cần phối hợp với ngân hàng làm tốt việc xét duyệt hồ sơ để có thể thực hiện tối đa chỉ tiêu số lượng vay mà Trung ương dành cho tỉnh.


N.V