09:11, 21/11/2014

Xung kích trong lao động sáng tạo

Giai đoạn 2012 - 2014, các đoàn viên Đoàn cơ sở VNPT Khánh Hòa đã tiên phong thực hiện các phong trào 5 xung kích, 4 đồng hành do đoàn cấp trên phát động. Các đoàn viên đã xung kích trong lao động sáng tạo và đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ, góp phần vào sự phát triển chung của VNPT Khánh Hòa.

Giai đoạn 2012 - 2014, các đoàn viên Đoàn cơ sở VNPT Khánh Hòa đã tiên phong thực hiện các phong trào 5 xung kích, 4 đồng hành do đoàn cấp trên phát động. Các đoàn viên đã xung kích trong lao động sáng tạo và đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ, góp phần vào sự phát triển chung của VNPT Khánh Hòa.

 

Lễ kết nạp đảng viên tại VNPT Khánh Hòa.
Lễ kết nạp đảng viên tại VNPT Khánh Hòa.


Theo ông Hoàng Văn Quyền - Bí thư Đoàn cơ sở VNPT Khánh Hòa, thực hiện các định hướng và biện pháp lớn về sản xuất kinh doanh và mở rộng mạng lưới của Viễn thông Khánh Hòa trong thời kỳ mới, các đoàn viên thanh niên (TN) Đoàn cơ sở VNPT Khánh Hòa đã tích cực tham gia các phong trào thi đua lao động sản xuất, phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh. Đoàn viên TN xung phong nhận thi công các công trình trong kế hoạch phát triển mạng lưới, triển khai các công trình, đề tài TN, đăng ký thực hiện các đề tài, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất, phong trào sáng tạo trẻ... tạo nên một phong trào thi đua sâu rộng trong toàn Đoàn cơ sở.


Giai đoạn 2012 - 2014, đoàn viên TN tại các chi đoàn đã đăng ký và thực hiện được 52 công trình TN (trong đó có 3 công trình TN cấp Đoàn cơ sở, đạt 50% so kế hoạch giai đoạn 2012 - 2017) và phần việc TN phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị. Đa số các công trình TN tập trung vào lĩnh vực kinh doanh và phát triển cơ sở hạ tầng thông tin liên lạc. Bên cạnh đó, còn thực hiện 67 sáng kiến - sáng tạo VNPT (đạt 83,75% so với kế hoạch 2012 - 2017). Một số đề tài, sáng kiến đã mang lại hiệu quả thiết thực đối với hoạt động của đơn vị, như: Sáng kiến “Dồn Database CSS của 8 Server huyện/thị/TP về một Server CSS”, xây dựng chương trình quản lý vận động phát triển thuê bao qua giao diện Web, Cập nhật dữ liệu thanh toán nợ cước Vinaphone từ CCBS về hệ thống thu nợ của VNPT Khánh Hòa, Quản lý thuê bao trên tổng đài và MDF theo phương thức mới... được lãnh đạo VNPT Khánh Hòa đánh giá cao.


Ngoài ra, với mục tiêu tăng cường vai trò của Đoàn TN trong việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm dịch vụ của VNPT, nâng cao hiệu quả kinh doanh, Đoàn cơ sở VNPT Khánh Hòa đã thực hiện hợp tác và kết nối doanh nghiệp với nhiều đơn vị để thực hiện các công trình TN mang lại hiệu quả trong việc tuyên truyền sản phẩm đến tận tay khách hàng. Cụ thể, năm 2012 đã ký kết hợp tác với Tỉnh đoàn Khánh Hòa thực hiện công trình TN “Phát triển thuê bao Vinaphone, gây quỹ nhà nhân ái năm 2012”, kết quả số tiền đóng góp được 35 triệu đồng. Năm 2013, qua chương trình “Kết nối Doanh nghiệp” giữa Đoàn Khatoco Khánh Hòa và Đoàn cơ sở VNPT Khánh Hòa đã thực hiện phát triển thuê bao trả sau Vinaphone, gây quỹ “Thắp sáng đường quê”, qua đó đóng góp được 20 triệu đồng cho chương trình này. Đầu năm 2014, Đoàn cơ sở VNPT Khánh Hòa chủ động làm việc với Đoàn trường Đại học Nha Trang ký kết hợp tác thực hiện lâu dài công trình TN giai đoạn 1 “Phát triển SIM Tân sinh viên, gây quỹ học bổng cho sinh viên nghèo năm 2014”... Không chỉ xung kích trong lao động sáng tạo, phát triển kinh tế, Đoàn cơ sở VNPT Khánh Hòa còn xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; xung kích bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội; xung kích trong hội nhập... Bên cạnh đó, Đoàn cơ sở còn tiên phong trong việc thực hiện phong trào 4 đồng hành với TN lập thân, lập nghiệp do Đoàn cấp trên phát động.


Theo chia sẻ của ông Hoàng Văn Quyền, giai đoạn 2012 - 2014, ngoài việc thực hiện tốt các mục tiêu thi đua, tại Đoàn cơ sở VNPT Khánh Hòa, 100% chi đoàn chủ động, tích cực tham gia quyên góp, ủng hộ chương trình hoạt động vì cuộc sống cộng đồng, công tác từ thiện. Bên cạnh đó, giới thiệu được 45 đoàn viên ưu tú học lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng, đã giới thiệu kết nạp được 18 đồng chí vào hàng ngũ của Đảng. Trong 2 năm liền, Đoàn cơ sở VNPT Khánh Hòa đạt danh hiệu vững mạnh xuất sắc...


Có thể nói, tuy còn khó khăn nhưng giai đoạn 2012 - 2014, phong trào của Đoàn cơ sở VNPT Khánh Hòa đã đạt được một số kết quả nhất định, góp phần vào sự phát triển chung của VNPT Khánh Hòa.


V.THÌN - T.BA