Bộ Giao thông vận tải cho biết, hàng năm mưa lũ đã làm sạt lở, ảnh hưởng nghiêm trọng đến công trình đường sắt, gây thiệt hại hàng trăm tỷ đồng. Để chủ động ứng phó với tình hình diễn biến phức tạp của mưa lũ, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã khảo sát, điều tra, kiến nghị đầu tư 38 hạng mục công trình cấp bách tại các điểm xung yếu nghiêm trọng
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, hàng năm mưa lũ đã làm sạt lở, ảnh hưởng nghiêm trọng đến công trình đường sắt, gây thiệt hại hàng trăm tỷ đồng. Để chủ động ứng phó với tình hình diễn biến phức tạp của mưa lũ, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã khảo sát, điều tra, kiến nghị đầu tư 38 hạng mục công trình cấp bách tại các điểm xung yếu nghiêm trọng, có nguy cơ sụt trượt uy hiếp an toàn chạy tàu để bảo đảm an toàn giao thông trước mùa mưa lũ 2014. Tuy nhiên, do nguồn vốn sự nghiệp kinh tế hàng năm cho công tác bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt rất hạn chế nên sau khi rà soát, Bộ GTVT chỉ đưa 14 hạng mục công trình thực hiện bằng nguồn vốn sự nghiệp kinh tế hàng năm. Còn 24 công trình do quy mô đầu tư lớn vượt quá khả năng nguồn vốn sự nghiệp kinh tế hàng năm nên Bộ GTVT đề nghị Thủ tướng Chính phủ bố trí nguồn vốn xây dựng cơ bản để thực hiện 24 hạng mục công trình.
Xét đề nghị của Bộ GTVT và ý kiến của các cơ quan liên quan, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý về nguyên tắc đầu tư sửa chữa, gia cố 24 hạng mục công trình phòng, chống lụt bão kết cấu hạ tầng đường sắt từ nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản. Bộ GTVT tổ chức lập, phê duyệt dự án theo thẩm quyền, đúng quy định.
K.T (Tổng hợp)