09:09, 10/09/2014

Kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2014

Chiều 10-9, Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2014 đã kiểm tra tại Văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa.

Chiều 10-9, Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2014 đã kiểm tra tại Văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa.


Đoàn kiểm tra đánh giá Văn phòng UBND tỉnh đã triển khai đầy đủ, đồng bộ các nội dung CCHC. Văn phòng UBND tỉnh đã chú trọng tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để phục vụ chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh; triển khai mạnh mẽ mô hình một cửa theo hướng hiện đại; công bố thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh gồm 107 thủ tục đối với 17 lĩnh vực. Hiện nay, Văn phòng UBND tỉnh đã giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa đối với 10/17 lĩnh vực. 8 tháng đầu năm, Văn phòng UBND tỉnh đã tiếp nhận 852 hồ sơ, đã giải quyết trước hạn 700 hồ sơ (đạt 82%), đúng hạn 66 hồ sơ (đạt 8%).

 

Kiểm tra công tác cải cách hành chính ở Văn phòng UBND tỉnh.
Kiểm tra công tác cải cách hành chính ở Văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa.


. Cùng ngày, Đoàn kiểm tra công tác CCHC đã kiểm tra ở xã Ninh An và phường Ninh Thủy (thị xã Ninh Hòa).


Phường Ninh Thủy là địa phương triển khai thí điểm mô hình một cửa liên thông theo hướng hiện đại tại cấp xã. UBND phường đã xây dựng xong đề án và trình UBND thị xã Ninh Hòa phê duyệt, hiện đang triển khai xây dựng nhà làm việc của Bộ phận một cửa theo mô hình một cửa liên thông theo hướng hiện đại. 8 tháng, tổng số hồ sơ tiếp nhận 625 hồ sơ, đã giải quyết 615 hồ sơ.


Theo báo cáo, xã Ninh An chưa đảm bảo trang bị cơ sở vật chất cần thiết để triển khai thực hiện cơ chế một cửa, chưa có phòng làm việc phù hợp theo đúng quy định, trang thiết bị làm việc chưa đáp ứng đủ cho cán bộ, công chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả… 8 tháng, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đã tiếp nhận 2.532 hồ sơ; đã giải quyết 2.531 hồ sơ.


N.D