Bộ Giao thông vận tải vừa có quyết định thành lập Tổ đặc nhiệm xử lý chất lượng mặt đường bê tông nhựa thuộc các Dự án mở rộng Quốc lộ 1 và Quốc lộ 14 trên cơ sở kế thừa và nâng cao vai trò của Tổ nghiên cứu các giải pháp khắc phục hiện tượng hằn lún vệt bánh xe đối với mặt đường bê tông nhựa.
Bộ Giao thông vận tải vừa có quyết định thành lập Tổ đặc nhiệm xử lý chất lượng mặt đường bê tông nhựa thuộc các Dự án mở rộng Quốc lộ 1 và Quốc lộ 14 trên cơ sở kế thừa và nâng cao vai trò của Tổ nghiên cứu các giải pháp khắc phục hiện tượng hằn lún vệt bánh xe đối với mặt đường bê tông nhựa.
Tổ đặc nhiệm do Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Ngọc Đông làm Tổ trưởng. Các thành viên gồm: Hội Khoa học kỹ thuật cầu đường Việt Nam, Hội đồng Khoa học Bộ GTVT, Vụ Kết cấu hạ tầng, Vụ Vận tải, Thanh tra Bộ GTVT và Tổng cục Đường bộ Việt Nam.
Tổ đặc nhiệm có nhiệm vụ kiểm tra, rà soát các giai đoạn liên quan đến thiết kế, thi công, nghiệm thu mặt đường bê tông nhựa; kiểm tra, kiểm soát chất lượng vật liệu đầu vào, quy trình thi công, nghiệm thu... Tổ đặc nhiệm có quyền quyết định tạm đình chỉ thi công đối với các chủ thể vi phạm nghiêm trọng các quy định về quản lý chất lượng công trình xây dựng; xử lý các cá nhân, tập thể vi phạm các quy định về quản lý chất lượng công trình xây dựng.
Trong quá trình thực hiện, tùy theo yêu cầu thực tế, Tổ trưởng Tổ đặc nhiệm quyết định mời thêm các cơ quan, đơn vị, các nhân có năng lực, kinh nghiệm xử lý chất lượng mặt đường bê tông nhựa và khắc phục hiện tượng hằn lún vệt bánh xe cùng tham gia.
G.C (Theo website của Bộ GTVT)