01:05, 23/05/2014

Tích cực vận động người dân bàn giao mặt bằng trước ngày 30-5

Đó là ý kiến chỉ đạo của ông Lê Đức Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tại buổi làm việc với huyện Vạn Ninh về công tác giải phóng mặt bằng Dự án Hầm đường bộ Đèo Cả và Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A đi qua địa bàn huyện, sáng 22-5.

Đó là ý kiến chỉ đạo của ông Lê Đức Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tại buổi làm việc với huyện Vạn Ninh về công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) Dự án Hầm đường bộ Đèo Cả và Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A đi qua địa bàn huyện, sáng 22-5.

 

Ông Lê Đức Vinh phát biểu tại buổi làm việc
Ông Lê Đức Vinh phát biểu tại buổi làm việc


Ông Lê Đức Vinh cũng yêu cầu rà soát lại và kịp thời giải quyết những ý kiến, kiến nghị của người dân; các cơ quan, ban, ngành cấp tỉnh cần tích cực giải quyết các kiến nghị của địa phương, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến chính sách đền bù. Nhà thầu cần tập trung nguồn lực, thiết bị, khẩn trương thi công những khu vực đã được GPMB; sớm thi công Khu tái định cư số 2 của Dự án Hầm đường bộ Đèo Cả…


Theo báo cáo của UBND huyện Vạn Ninh, Dự án Hầm đường bộ Đèo Cả có 673 trường hợp bị ảnh hưởng  (gồm 671 cá nhân và 2 tổ chức). Đến nay, huyện đã phê duyệt kinh phí bồi thường, hỗ trợ đạt 100% với số tiền trên 113 tỷ đồng. Trong đó, 470 trường hợp đã bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án. Đối với Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A (vốn trái phiếu Chính phủ) đi qua địa bàn huyện có chiều dài 10,2 km, địa phương đã chi trả kinh phí bồi thường 816 hộ với số tiền trên 35 tỷ đồng; 826 trường hợp đã bàn giao mặt bằng, đạt tỷ lệ 85%. Đối với Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A (vốn BOT) đi qua địa bàn huyện có chiều dài là 20,5 km, huyện chi trả tiền bồi thường cho 760 trường hợp bị ảnh hưởng với số tiền trên 28 tỷ đồng; có 797 trường hợp đã bàn giao mặt bằng, đạt 97%.


CẨM VÂN