10:05, 07/05/2014

Thu thập thông tin doanh nghiệp toàn tỉnh Khánh Hòa

Cục Thống kê tỉnh Khánh Hòa đang tiến hành cuộc điều tra doanh nghiệp năm 2014 trên địa bàn. Trao đổi với phóng viên Báo Khánh Hòa, Cục trưởng Đỗ Văn Cống cho biết:

Cục Thống kê tỉnh Khánh Hòa đang tiến hành cuộc điều tra doanh nghiệp (DN) năm 2014 trên địa bàn. Trao đổi với phóng viên Báo Khánh Hòa, Cục trưởng Đỗ Văn Cống cho biết:


- Điều tra DN là cuộc điều tra lớn, được tiến hành hàng năm trên phạm vi cả nước. Mục đích của cuộc điều tra DN năm 2014 nhằm thu thập các thông tin cơ bản phục vụ công tác quản lý, hoạch định chính sách, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, phát triển DN của quốc gia, từng địa phương, các nhà đầu tư và các DN. Bên cạnh đó, tổng hợp các chỉ tiêu trong Hệ thống chỉ tiêu thống kê quốc gia, các chỉ tiêu thống kê chính thức năm 2013; đánh giá xu hướng sản xuất kinh doanh của DN; cập nhật cơ sở dữ liệu về DN, hợp tác xã (HTX)/liên hiệp HTX làm dàn mẫu cho các cuộc điều tra thống kê chọn mẫu hàng năm...


- Xin ông cho biết đối tượng cụ thể của cuộc điều tra?


- Đối tượng và đơn vị điều tra là các DN hạch toán kinh tế độc lập được thành lập và chịu sự điều tiết bởi Luật DN (năm 2005); HTX/liên hiệp HTX/quỹ tín dụng nhân dân (gọi chung là HTX) hoạt động theo Luật HTX và các DN hạch toán kinh tế độc lập được thành lập, chịu sự điều tiết bởi các Luật chuyên ngành như Luật Bảo hiểm, Luật Chứng khoán... đã đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh trước thời điểm 1-1-2014 và hiện đang tồn tại.

 

  Ông Đỗ Văn Cống
Ông Đỗ Văn Cống


- Cục Thống kê sẽ điều tra những nội dung gì, thưa ông?  


- Nội dung điều tra gồm: Thông tin nhận dạng đơn vị điều tra (tên DN; địa chỉ, điện thoại, fax, email; loại hình DN; ngành hoạt động sản xuất kinh doanh); thông tin về lao động và thu nhập của người lao động; các chỉ tiêu về sản xuất kinh doanh (tài sản và nguồn vốn; kết quả sản xuất kinh doanh; thuế và các khoản nộp ngân sách; vốn đầu tư; xu hướng sản xuất kinh doanh của DN). Do tính chất phức tạp của nội dung điều tra, việc thu thập số liệu được tiến hành theo 3 phương pháp: Phỏng vấn trực tiếp, thu thập gián tiếp và thu thập thông qua bảng hỏi điện tử. Cục Thống kê đã triển khai cuộc điều tra đến các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh từ cuối tháng 3-2014. Hiện nay, các điều tra viên, kế toán thống kê của các DN đang tiến hành ghi phiếu điều tra. Công tác điều tra dự kiến hoàn thành vào tháng 6, kết quả sẽ được công bố trước tháng 9 năm nay.


- Xin cảm ơn ông!


Kim Dung (Thực hiện)