12:05, 16/05/2014

Thống nhất nội dung điều chỉnh giá dịch vụ y tế

Sáng 16-5, ông Nguyễn Duy Bắc – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã có buổi làm việc với Sở Y tế, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Sở Tài chính về việc rà soát sửa đổi, bổ sung lại giá các dịch vụ y tế theo Nghị quyết 18, 19 của HĐND tỉnh

Sáng 16-5, ông Nguyễn Duy Bắc – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã có buổi làm việc với Sở Y tế, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Sở Tài chính về việc rà soát sửa đổi, bổ sung lại giá các dịch vụ y tế theo Nghị quyết 18, 19 của HĐND tỉnh (ban hành năm 2012) cho phù hợp với thực tế hiện nay để thường trực UBND tỉnh trình HĐND tỉnh trong kỳ họp tới.

 

Chất lượng dịch vụ y tế được nâng cao sau khi thay đổi giá dịch vụ y tế.


Sau khi thực hiện rà soát, 3 ngành Y tế, Bảo hiểm xã hội và Tài chính đã thống nhất hủy 123 dịch vụ chưa có khả năng thực hiện trong vòng 5 năm tới, hủy 20 dịch vụ trùng tên, đổi lại tên 3 dịch vụ, điều chỉnh giá 617 dịch vụ, giữ nguyên giá 781 dịch vụ và bổ sung 83 dịch vụ mới. Sau khi điều chỉnh, số lượng dịch vụ y tế còn lại của Nghị quyết 18, 19 là 1.481 dịch vụ.


Kết luận tại buổi làm việc, ông Nguyễn Duy Bắc thống nhất với nội dung điều chỉnh của 3 ngành; đồng thời yêu cầu Sở Y tế làm rõ thêm nội dung tờ trình theo hướng: đối với những dịch vụ có điều chỉnh giá thì phải nêu cụ thể giá theo quy định Thông tư 04 (liên Bộ Y tế và Tài chính), giá theo Nghị quyết 18,19 và giá đã thống nhất điều chỉnh;  đưa vào và nêu rõ giá các dịch vụ y tế do UBND tỉnh quyết định tạm thời chưa thông qua HĐND tỉnh và giá các dịch vụ y tế mới bổ sung. Theo đó, tuần sau ngành Y tế phải hoàn thiện tờ trình và trình UBND tỉnh xem xét. Ngoài ra, Sở Y tế cũng phải trình cho UBND tỉnh dự thảo sửa đổi Nghị quyết 29 của HĐND (ban hành năm 2012) về việc Hỗ trợ bảo hiểm y tế cho đồng bào dân tộc thiểu số không thuộc vùng kinh tế - xã hội có điều kiện khó khăn. 

 

T.L