07:05, 21/05/2014

Tập trung triển khai Tháng hành động phòng, chống ma túy

Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ thị yêu cầu các bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo triển khai Tháng hành động phòng, chống ma túy từ ngày 1 - 30-6-2014.

Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ thị yêu cầu các bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo triển khai Tháng hành động phòng, chống ma túy từ ngày 1 - 30-6-2014.


Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, UBND các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương đẩy mạnh và đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục về pháp luật phòng, chống ma túy, tác hại của các loại ma túy tổng hợp, các chất hướng thần mới, các chất tân dược gây nghiện; chủ trương đổi mới công tác cai nghiện và mở rộng mô hình điều trị thay thế bằng thuốc Methadone, tạo chuyển biến nhận thức của xã hội về các vấn đề này. Các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo tổ chức các hoạt động tuyên truyền tập trung ở cơ sở thông qua các thiết chế văn hóa (đội chiếu phim lưu động, hệ thống truyền thanh, điểm văn hóa...), các hình thức giao lưu, nói chuyện, sinh hoạt câu lạc bộ... nhằm đưa hoạt động tuyên truyền phòng, chống ma túy đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả và phù hợp với từng nhóm đối tượng. Các lực lượng chức năng tổ chức nắm tình hình, mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm và tệ nạn ma túy trên các tuyến, địa bàn trọng điểm trong phạm vi toàn quốc.


Cùng với việc tổ chức các hoạt động tuyên truyền và đấu tranh chống tội phạm ma túy, cần tập trung kiểm tra, quản lý chặt chẽ các loại hình kinh doanh, dịch vụ không để tội phạm lợi dụng vào việc mua bán, tổ chức sử dụng trái phép các chất ma túy. Đồng thời chỉ đạo triển khai đồng bộ các hoạt động phòng, chống ma túy từ cơ sở dân cư, khu công nghiệp, trường học; tổ chức phát giác và tố giác tội phạm; quản lý, giúp đỡ người nghiện và người sau cai nghiện ma túy cai nghiện và phòng ngừa tái nghiện có hiệu quả.


K.T (Tổng hợp)