10:05, 12/05/2014

Sẽ kiểm tra các trung tâm, chi cục đăng kiểm và trạm kiểm tra tải trọng xe

Thanh tra Bộ Giao thông vận tải vừa công bố Quyết định kiểm tra hoạt động của lực lượng liên ngành Giao thông vận tải và Thanh tra giao thông tại các Trạm kiểm tra tải trọng xe. Bên cạnh đó, Thanh tra Bộ cũng kiểm tra 30 trung tâm và chi cục đăng kiểm các địa phương.

Thanh tra Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa công bố Quyết định kiểm tra hoạt động của lực lượng liên ngành GTVT và Thanh tra giao thông tại các Trạm kiểm tra tải trọng xe. Bên cạnh đó, Thanh tra Bộ cũng kiểm tra 30 trung tâm và chi cục đăng kiểm các địa phương. Đoàn kiểm tra do ông Thạch Như Sỹ - Phó Chánh Thanh tra Bộ GTVT làm Trưởng đoàn cùng đại diện Thanh tra Bộ Công an, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Cục Đăng kiểm Việt Nam và các cục, vụ chức năng của Bộ GTVT.


Nội dung kiểm tra tập trung đánh giá việc chấp hành các quy định của pháp luật, chỉ đạo của Bộ GTVT trong hoạt động kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện đường bộ, đường thủy. Việc kiểm tra nhằm kịp thời phát hiện, xử lý những tồn tại cũng như phát huy hiệu quả những ưu điểm trong hoạt động đăng kiểm cũng như kiểm soát phương tiện. Ngoài thanh tra theo lịch, Đoàn sẽ tập trung thanh tra đột xuất các trung tâm, chi cục đăng kiểm và trạm cân.


K.H (Theo giaothongvantai.com.vn)