10:05, 07/05/2014

Rà soát lại giá các dịch vụ y tế

Ngày 7-5, các ông: Lê Xuân Thân, Nguyễn Duy Bắc - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh có buổi làm việc với Sở Y tế, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Sở Tài chính về việc rà soát, sửa đổi, bổ sung giá các dịch vụ y tế theo Nghị quyết 18, 19 của Hội đồng nhân dân tỉnh (ban hành năm 2012) cho phù hợp với thực tế để Ủy ban nhân dân tỉnh trình Hội đồng nhân dân trong kỳ họp tới.

Ngày 7-5, các ông: Lê Xuân Thân, Nguyễn Duy Bắc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa có buổi làm việc với Sở Y tế, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh, Sở Tài chính về việc rà soát, sửa đổi, bổ sung giá các dịch vụ y tế theo Nghị quyết 18, 19 của HĐND tỉnh (ban hành năm 2012) cho phù hợp với thực tế để UBND tỉnh trình HĐND trong kỳ họp tới.


Sau khi có chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Y tế đã tiến hành rà soát, qua đó, đề nghị hủy 25 dịch vụ có tên trùng nhau, điều chỉnh lại tên của 3 dịch vụ, điều chỉnh lại giá của 8 dịch vụ, bổ sung 97 dịch vụ mới cho tuyến tỉnh và 31 dịch vụ mới cho tuyến xã. Tuy nhiên, đại diện BHXH tỉnh chưa thống nhất với các đề xuất trên và yêu cầu phải tiến hành rà soát lại.


Kết luận buổi làm việc, ông Lê Xuân Thân yêu cầu trong tuần sau, lãnh đạo 3 ngành Y tế, BHXH, Tài chính phối hợp thực hiện việc rà soát lại theo hướng: điều chỉnh, sửa đổi một số dịch vụ chưa phù hợp, đổi tên một số dịch vụ cho đúng; bổ sung các dịch vụ mới chưa có trong Nghị quyết 18, 19; bỏ các dịch vụ chưa có khả năng thực hiện. Ngày 16-5, các đơn vị báo cáo UBND tỉnh, nêu rõ nguyên nhân vì sao phải sửa đổi, bổ sung cụ thể từng dịch vụ. Ông cũng yêu cầu trong 10 ngày, Sở Tài chính phải báo cáo UBND tỉnh về việc vì sao điều chỉnh hạ định mức ngân sách cấp/giường bệnh cho các bệnh viện trong năm 2013.


T.L