09:05, 09/05/2014

Nghiên cứu thành lập trung tâm dịch vụ tư vấn kiến trúc

Ông Lê Xuân Thân, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã chỉ đạo như trên tại buổi làm việc với Hội Kiến trúc sư tỉnh và các đơn vị liên quan, chiều 9-5.

Ông Lê Xuân Thân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã chỉ đạo như trên tại buổi làm việc với Hội Kiến trúc sư tỉnh và các đơn vị liên quan, chiều 9-5.


Sau khi nghe các kiến nghị, đề xuất, ông Lê Xuân Thân ghi nhận những nỗ lực, đóng góp của Hội trong thời gian qua; đồng thời đề nghị Hội tiếp tục củng cố, phát triển hội viên, xây dựng tổ chức, nâng cao chất lượng hoạt động. Bên cạnh đó, cần đa dạng các hoạt động như: giao lưu với kiến trúc sư các tỉnh, thành khác, tổ chức tập huấn, hội thảo trao đổi kinh nghiệm. Để có thêm kinh phí hoạt động, Hội cần nghiên cứu thành lập trung tâm dịch vụ tư vấn kiến trúc trên cơ sở tập hợp các kiến trúc sư giỏi của tỉnh, liên kết với kiến trúc sư ở các địa phương khác.


Hội Kiến trúc sư tỉnh thành lập năm 1996, hiện có 59 hội viên (trên tổng số 102 kiến trúc sư toàn tỉnh), có nhiệm vụ trao đổi, sáng tác kiến trúc, phổ biến xu hướng kiến trúc thế giới, góp ý các quy hoạch kiến trúc của tỉnh...


S.D