10:05, 09/05/2014

Khẩn trương chi trả tiền đền bù cho người dân

Đó là ý kiến chỉ đạo của ông Lê Đức Vinh, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tại buổi làm việc với Ủy ban nhân dân các xã, phường và người dân thị xã Ninh Hòa về công tác giải phóng mặt bằng Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A, sáng 9-5.

Đó là ý kiến chỉ đạo của ông Lê Đức Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tại buổi làm việc với UBND các xã, phường và người dân thị xã Ninh Hòa về công tác giải phóng mặt bằng Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A, sáng 9-5.

 

Ông Lê Đức Vinh yêu cầu Thị ủy và UBND thị xã chỉ đạo các cấp ủy đảng; các ban, ngành, đoàn thể tiếp tục vận động người dân sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Đồng thời, tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của người dân để xử lý kịp thời; củng cố kiện toàn tổ công tác đặc biệt của thị xã, ưu tiên giải quyết các kiến nghị liên quan đến kiểm kê chưa đúng; dứt điểm việc kiểm kê, phê duyệt phương án bồi thường chi tiết trước ngày 20-5. Bên cạnh đó, khẩn trương triển khai xây dựng khu tái định cư cho người dân; yêu cầu các nhà đầu tư, nhà thầu nhanh chóng triển khai thi công đối với những khu vực đã bàn giao mặt bằng...

 

 Các nhà thầu cần nhanh chóng triển khai thi công đối với những khu vực đã bàn giao mặt bằng.
Các nhà thầu cần nhanh chóng triển khai thi công đối với những khu vực đã bàn giao mặt bằng.


Đối với những kiến nghị, phản ánh của người dân liên quan đến những nội dung như: Việc đo đạc, kiểm kê, phương án đền bù của các ngành chưa chính xác; mức giá đền bù chưa thỏa đáng và phù hợp với tình hình thực tế; các nhà thầu triển khai thi công chậm..., ông Lê Đức Vinh ghi nhận và sẽ chỉ đạo địa phương, các sở, ban, ngành giải quyết hợp lý.


Theo báo cáo của UBND thị xã Ninh Hòa, tổng số trường hợp bị ảnh hưởng bởi Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A trên địa thị xã là 1.602 hộ. Tính đến ngày 8-5, thị xã đã thực hiện việc kiểm kê đạt 100%; phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ đạt 98%; 90% trường hợp đã bàn giao mặt bằng tạm cho nhà thầu.


C.V