05:05, 05/05/2014

Hơn 976 triệu đồng nâng cấp chung cư Ngô Gia Tự

Ngày 3-5, ông Trần Phi Hùng - Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý nhà và chung cư cho biết, chung cư Ngô Gia Tự (phường Tân Lập, TP. Nha Trang) đã được thay thế toàn bộ đường ống dẫn nước sinh hoạt đến từng hộ và lắp đặt đồng hồ mới.

Ngày 3-5, ông Trần Phi Hùng - Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý nhà và chung cư cho biết, chung cư Ngô Gia Tự (phường Tân Lập, TP. Nha Trang) đã được thay thế toàn bộ đường ống dẫn nước sinh hoạt đến từng hộ và lắp đặt đồng hồ mới. Bên cạnh đó, hệ thống dụng cụ phòng cháy chữa cháy cũng đã được thay mới. Tổng kinh phí nâng cấp chung cư này hơn 976 triệu đồng, được trích từ nguồn vốn nâng cấp, sửa chữa chung cư của tỉnh. Sau khi hoàn thiện, Trung tâm Quản lý nhà và chung cư đã bàn giao lại cho Ban quản trị chung cư quản lý, sử dụng.


Chung cư Ngô Gia Tự được xây dựng từ năm 1996, đã có nhiều hạng mục bị hư hỏng, đặc biệt là đường ống dẫn nước thiết kế ngầm theo tường về từng hộ gia đình bị rò rỉ, gây thất thoát nước. Ước tính mỗi năm, lượng nước thất thoát ở chung cư này lên đến 35 - 40%, nên các hộ gia đình vừa phải đóng tiền nước thực tế sử dụng, vừa phải đóng tiền phụ thu. Ngoài ra, nước ngấm vào tường khiến chung cư luôn trong tình trạng ẩm ướt nên người dân rất bức xúc. Bên cạnh đó, hệ thống phòng cháy chữa cháy nhiều năm không được kiểm tra, sử dụng nên hầu hết bị hư hỏng.


Nhật Thanh