11:05, 18/05/2014

Hội thảo "Chương trình khoa học và công nghệ phát triển kinh tế biển Khánh Hòa giai đoạn 2014 - 2020"

Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng ngày Khoa học và công nghệ Việt Nam (18-5) lần thứ nhất, ngày 17-5, Sở Khoa học và công nghệ tổ chức hội thảo "Chương trình Khoa học và công nghệ phát triển kinh tế biển Khánh Hòa giai đoạn 2014 - 2020" với sự tham dự của các nhà quản lý, nhà khoa học trong và ngoài tỉnh.

Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng ngày Khoa học và công nghệ (KH-CN) Việt Nam (18-5) lần thứ nhất, ngày 17-5, Sở KH-CN tổ chức hội thảo “Chương trình KH-CN phát triển kinh tế biển Khánh Hòa giai đoạn 2014 - 2020” với sự tham dự của các nhà quản lý, nhà khoa học trong và ngoài tỉnh.

 

Phó Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Tác An, Phó Chủ tịch Hội Khoa học Biển Việt Nam tham luận về tổ chức khai thác, sử dụng hợp lý không gian vịnh biển ven bờ.

 

Quang cảnh hội thảo.


Tại hội thảo, 14 tham luận và các ý kiến thảo luận đã tập trung vào những vấn đề trọng tâm như: Tổ chức khai thác, sử dụng hợp lý không gian vịnh biển ven bờ; hiện trạng tài nguyên môi trường biển; các giải pháp quản lý, quy hoạch, xây dựng và phát triển bền vững tài nguyên môi trường biển; đa dạng sinh học biển; các giải pháp, kiến nghị, đề xuất để phát triển bền vững du lịch biển, đảo Khánh Hòa; đề xuất một số nhiệm vụ KH-CN trong “Chương trình KH-CN phát triển kinh tế biển Khánh Hòa giai đoạn 2014 - 2020”. Các nhà khoa học đề nghị cần quan tâm đến quy hoạch không gian biển; cần xây dựng kế hoạch trung hạn, dài hạn để thực hiện chiến lược phát triển kinh tế biển; xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu biển, đảo Khánh Hòa để cung cấp thông tin phục vụ cho các dự án đầu tư, công tác quản lý, quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội; lồng ghép các nghiên cứu về biến đổi khí hậu trong các đề tài khoa học... Theo Phó Giáo sư, Tiến sĩ Võ Sĩ Tuấn (Viện trưởng Viện Hải dương học), tham vọng của các nhà khoa học rất lớn, đề xuất nhiều nội dung nên cần có hội đồng tư vấn để nghiên cứu, trao đổi, thông tin với lãnh đạo tỉnh về kết quả hội thảo.

N.D