11:04, 16/04/2014

Giải đáp nhiều vấn đề báo chí quan tâm

Ngày 16-4, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức họp báo về tình hình kinh tế - xã hội quý I/2014. Các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Thân và Nguyễn Duy Bắc đến dự. Ông Huỳnh Ngọc Bông - Chánh Văn phòng UBND tỉnh, người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Ngày 16-4, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức họp báo về tình hình kinh tế - xã hội (KT-XH) quý I/2014. Các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Thân và Nguyễn Duy Bắc đến dự. Ông Huỳnh Ngọc Bông - Chánh Văn phòng UBND tỉnh, người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.


Tại cuộc họp, đại diện UBND tỉnh đã thông báo kết quả đạt được trong phát triển KT-XH quý I, những tồn tại, hạn chế và giải pháp trọng tâm trong chỉ đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ quý II. Đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí đóng trên địa bàn tỉnh đề nghị các cơ quan chức năng làm rõ một số vấn đề báo chí đã nêu trong thời gian qua như: Việc xử lý, khắc phục những sai phạm ở Công ty Môi trường Đô thị Nha Trang; tổng kiểm tra các dự án của Công ty Hiển Vinh và việc xử lý, tiếp thu điều chỉnh nội dung quy hoạch 1/2.000 khu vực phía Đông đường Trần Phú (TP. Nha Trang); tiến độ Dự án Cải thiện vệ sinh môi trường TP. Nha Trang đang bị chậm; giải ngân số tiền 300 triệu đồng giúp người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 15 (năm 2013) do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam hỗ trợ.

 

Đại diện các cơ quan báo chí cũng đề nghị làm rõ việc xử lý hậu quả sai phạm trong việc cấp đất ở xã Cam Lập (TP. Cam Ranh); xử lý vụ cháy rừng ở Doanh nghiệp Tư nhân Mỹ Hằng và phá rừng thuộc lâm phận ở Công ty Lâm nghiệp Trầm Hương quản lý; tổ chức Festival du thuyền; một số sở, ngành, địa phương không hợp tác cung cấp thông tin cho báo chí…


Những nội dung này đã được đại diện các sở, ngành liên quan và UBND TP. Nha Trang giải đáp hoặc đề nghị liên hệ trực tiếp để cung cấp thông tin chính thức. Riêng những vấn đề liên quan đến sai phạm của Công ty Môi trường Đô thị Nha Trang đã được đại diện Sở Tài chính, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và ông Lương Khánh Thuận - Giám đốc Công ty này giải đáp.


Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Lê Xuân Thân ghi nhận những ý kiến của các nhà báo; giải đáp, thông tin thêm một số nội dung mà các cơ quan chức năng đã trả lời. Ông Lê Xuân Thân cho biết sẽ giao cho Thanh tra tỉnh thanh tra toàn diện Công ty Môi trường Đô thị Nha Trang; chỉ đạo các sở, ngành, địa phương thực hiện nghiêm túc việc cung cấp thông tin cho báo chí.


HOÀNG TRIỀU