11:04, 23/04/2014

Tuần lễ Toàn cầu hành động vì giáo dục hướng đến người khuyết tật

Năm nay, tại Việt Nam, "Tuần lễ toàn cầu hành động vì giáo dục cho mọi người" diễn ra từ ngày 6 đến 13-5-2014 với chủ đề: "Giáo dục và khuyết tật". Đây là hoạt động được tổ chức hàng năm trên phạm vi toàn cầu, trong khuôn khổ Chiến dịch toàn cầu vì giáo dục.

Năm nay, tại Việt Nam, “Tuần lễ toàn cầu hành động vì giáo dục cho mọi người” diễn ra từ ngày 6 đến 13-5-2014 với chủ đề: “Giáo dục và khuyết tật”. Đây là hoạt động được tổ chức hàng năm trên phạm vi toàn cầu, trong khuôn khổ Chiến dịch toàn cầu vì giáo dục.


Tại Việt Nam, sự kiện quốc gia mang chủ đề: “Người khuyết tật có quyền thụ hưởng một nền giáo dục chất lượng, thân thiện và bình đẳng” được Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp Liên minh Chiến dịch toàn cầu vì giáo dục tại Việt Nam phát động. Sẽ có nhiều hoạt động được tổ chức như: Thảo luận, đối thoại về vấn đề bình đẳng quyền, bình đẳng cơ hội và chất lượng công tác giáo dục người khuyết tật; đầu tư cơ sở vật chất, tạo môi trường giáo dục an toàn, thuận tiện cho người khuyết tật được tiếp cận giáo dục. Bên cạnh đó, trang bị tài liệu, phương tiện, thiết bị dạy học đặc thù cho người khuyết tật học tập nhằm nâng cao chất lượng giáo dục người khuyết tật... Các sự kiện, diễn đàn theo chủ đề này cũng sẽ được tổ chức tại nhiều địa phương.

G.C