11:04, 09/04/2014

Trên những nẻo đường tình nguyện

Sau gần 7 năm ra đời (năm 2008), Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa đã có nhiều hoạt động tình nguyện thiết thực chăm sóc sức khỏe nhân dân…

Sau gần 7 năm ra đời (năm 2008), Câu lạc bộ (CLB) Thầy thuốc trẻ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa đã có nhiều hoạt động tình nguyện thiết thực chăm sóc sức khỏe nhân dân…


Tập hợp thầy thuốc trẻ


Bác sĩ Từ Tấn Tài, Chủ nhiệm CLB Thầy thuốc trẻ Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết, CLB được thành lập với phương châm: “Ở đâu có thầy thuốc trẻ, ở đó có hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”. Qua đó, tăng cường đoàn kết, tập hợp lực lượng thầy thuốc trẻ, góp phần thực hiện tốt cuộc vận động thanh niên sống đẹp, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.


Những ngày mới thành lập, CLB có khoảng 50 thành viên, nhiệt tình trong công tác chuyên môn, tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện xã hội. Đến nay, số thành viên trong CLB đã tăng lên gấp ba với hơn 150 người. Qua gần 7 năm hoạt động, CLB ngày càng thể hiện được vai trò xung kích của đội ngũ thầy thuốc trẻ có lý tưởng, y đức, chuyên môn cao; có những đóng góp tích cực và hiệu quả vào công tác Hội, phong trào thanh niên.

 

 Anh Phạm Tiến, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh: Thời gian qua, các hoạt động của CLB Thầy thuốc trẻ Bệnh viện Đa khoa tỉnh ngày một hiệu quả, thiết thực, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đội ngũ thầy thuốc trẻ. CLB đã có nhiều đóng góp tích cực vào công tác Hội, phong trào thanh niên trong tỉnh; để lại ấn tượng tốt đẹp trong nhân dân.
Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân huyện Vạn Ninh.

 

Không chỉ phát triển số lượng thành viên, Ban Chủ nhiệm CLB còn phát động nhiều hoạt động ý nghĩa. CLB duy trì sinh hoạt định kỳ, tổ chức các hội thảo chuyên đề về y đức của thầy thuốc trẻ, tham gia tuyên truyền giáo dục sức khỏe, xung kích trong việc ứng dụng khoa học kỹ thuật vào chẩn đoán và điều trị bệnh. Nhờ đó, phần lớn các thành viên của CLB đều là lực lượng đi đầu trong hoạt động triển khai các kỹ thuật mới như: phẫu thuật nội soi khớp, phẫu thuật cột sống, nội soi tai mũi họng... Qua đó, góp phần cứu chữa kịp thời nhiều bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo mà trước đây chỉ có thể chữa trị ở tuyến trên.


Đi để cống hiến, sẻ chia


Một trong những hoạt động được CLB thực hiện thường xuyên và để lại ấn tượng đẹp chính là các hoạt động vì sức khỏe cộng đồng. Những năm qua, được sự quan tâm, hỗ trợ của lãnh đạo Bệnh viện và sự ủng hộ của các tổ chức từ thiện, CLB đã tổ chức nhiều đợt khám bệnh, phát thuốc, tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số, hộ gia đình nghèo, các đối tượng chính sách ở miền núi, vùng sâu vùng xa...

 

Anh Phạm Tiến, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh: Thời gian qua, các hoạt động của CLB Thầy thuốc trẻ Bệnh viện Đa khoa tỉnh ngày một hiệu quả, thiết thực, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đội ngũ thầy thuốc trẻ. CLB đã có nhiều đóng góp tích cực vào công tác Hội, phong trào thanh niên trong tỉnh; để lại ấn tượng tốt đẹp trong nhân dân.
 

Bác sĩ Nguyễn Đắc Thuận, Phó Chủ nhiệm Thường trực CLB, Bí thư Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh chia sẻ: “Chúng tôi đã tổ chức nhiều hoạt động hướng về cộng đồng, trung bình mỗi năm khoảng 12 đến 16 đợt khám, chữa bệnh ở các địa phương vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo. Mỗi đợt khám bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc cho 200 - 400 người. Dấu chân tình nguyện của các thầy thuốc trẻ Bệnh viện gần như đã in khắp các nẻo đường, từ Khánh Sơn đến Ninh Vân (Ninh Hòa), Bình Ba (Cam Ranh)... Đến nơi đâu, thành viên CLB cũng hết lòng vì công việc, để lại ấn tượng đẹp cho người dân”.


Những chuyến đi ấy không chỉ giúp người dân được chăm sóc sức khỏe tốt hơn mà bản thân mỗi thầy thuốc trẻ cũng được trải nghiệm, trưởng thành hơn. Theo bác sĩ Bùi Thị Thanh Vinh, thành viên CLB: “Tham gia các hoạt động tình nguyện xã hội của CLB, chúng tôi được học hỏi, trau dồi thêm chuyên môn cũng như y đức. Qua đó càng thêm thấu hiểu, sẻ chia giúp đỡ những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn”.


Bác sĩ Thuận cho biết, kinh phí vẫn là vấn đề khá khó khăn trong thời gian tới, vì vậy CLB sẽ tăng cường tìm kiếm nguồn tài trợ từ thiện. Bên cạnh đó, gắn phong trào từ thiện xã hội với hoạt động giao lưu thanh niên cơ sở để tạo nhiệt huyết tuổi trẻ, thu hút hơn nữa đội ngũ thầy thuốc trẻ tham gia CLB...


THIÊN TRƯỜNG