11:04, 20/04/2014

Kiểm tra, xử lý các phương tiện bị đình chỉ tham gia giao thông

UBND T.P Nha Trang vừa có văn bản số 1317/UBND-QLĐT  về việc kiểm tra, xử lý các phương tiện thuộc diện bị đình chỉ tham gia giao thông theo Nghị quyết số 32/2007 của Chính phủ "về một số giải pháp cấp bách nhằm kiềm chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông".

UBND T.P Nha Trang vừa có văn bản số 1317/UBND-QLĐT  về việc kiểm tra, xử lý các phương tiện thuộc diện bị đình chỉ tham gia giao thông theo Nghị quyết số 32/2007 của Chính phủ “về một số giải pháp cấp bách nhằm kiềm chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông”.


Theo đó, UBND thành phố yêu cầu các đơn vị chức năng và các địa phương kiểm tra, xử lý các phương tiện này, đặc biệt là các đối tượng đã được hỗ trợ nhưng không chuyển đổi ngành nghề, phương tiện theo qui định. Công an TP. Nha Trang sẽ có nhiệm vụ kiểm tra, rà soát đối với các đối tượng thuộc diện đình chỉ, trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị tịch thu, xử lý. Đồng thời, chỉ đạo lực lượng công an xã, phường phối hợp cùng UBND các địa phương rà soát và xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm.


Ông Ngô Khắc Thinh, Phó Phòng Quản lý đô thị TP. Nha Trang cho biết, trước đây, tình trạng xe ô tô hết niên hạn sử dụng, xe công nông, xe máy 3, 4 bánh tự chế, xe đầu ngang… tham gia lưu thông gây mất an toàn giao thông, mỹ quan đô thị, ô nhiễm môi trường.  Theo Nghị quyết 32/2007, các phương tiện này  đã bị đình chỉ hoạt động từ ngày 1-1-2008. UBND thành phố đã cấm các phương tiện này hoạt động và hỗ trợ các chủ phương tiện chuyển đổi phương tiện hoặc nghề nghiệp. Tuy nhiên gần đây, tại nhiều tuyến đường  vùng ven, tình trạng này tái diễn, có nguy cơ mất an toàn giao thông, phá vỡ kết cấu đường bộ.


M.T