12:04, 29/04/2014

Thống nhất mức bồi thường, hỗ trợ di dời trụ điện dọc Quốc lộ 1A

Ngày 28-4, ông Lê Đức Vinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa họp với Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa và các sở, ngành liên quan để thống nhất mức bồi thường, hỗ trợ di dời trụ điện lưới dọc Quốc lộ 1A.

Ngày 28-4, ông Lê Đức Vinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa họp với Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa (KHPC) và các sở, ngành liên quan để thống nhất mức bồi thường, hỗ trợ di dời trụ điện lưới dọc Quốc lộ 1A.


Theo thống kê của KHPC, để mở rộng Quốc lộ 1A đi qua địa bàn tỉnh, đã có 1.157 trụ điện phải di dời với tổng kinh phí dự toán khoảng 64 tỷ đồng. Đến nay, KHPC đã di dời được 1.073 trụ, đạt 98,29%. Số trụ còn lại chưa thể di dời do chính quyền các địa phương chưa bố trí được mặt bằng hoặc sai thiết kế do thay đổi tim đường. Vướng mắc được KHPC kiến nghị với UBND tỉnh Khánh Hòa là mức bồi thường, hỗ trợ đối với những công trình phải di dời. Theo ông Nguyễn Thanh Lâm - Tổng Giám đốc KHPC, những công trình khi xây dựng có cam kết di dời sẽ được hỗ trợ 50%, còn những công trình không cam kết di dời thì được bồi thường 100%. Tuy nhiên, nhiều công trình của KHPC được xây dựng trước năm 2000 rất khó tìm lại được giấy tờ liên quan.


Ông Lê Đức Vinh chỉ đạo: ngày 30-5 là hạn cuối KHPC phải trình được một trong những giấy tờ liên quan để các ngành chức năng có quyết định bồi thường hoặc hỗ trợ đối với các công trình phải di dời. Những công trình được bồi thường 100% sẽ bao gồm chi phí xây lắp và chi phí thiết kế di dời; những công trình được hỗ trợ 50% thì chỉ có phần chi phí xây lắp.


Nhật Thanh