03:04, 24/04/2014

Sớm chi trả tiền đền bù giải phóng mặt bằng dự án mở rộng Quốc lộ 1A cho người dân

Đó là chỉ đạo của ông Lê Đức Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tại buổi làm việc với các sở, ban, ngành, địa phương, các nhà đầu tư và đơn vị thi công về tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) Dự án mở rộng Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Khánh Hòa vào sáng 24-4.

Đó là chỉ đạo của ông Lê Đức Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tại buổi làm việc với các sở, ban, ngành, địa phương, các nhà đầu tư và đơn vị thi công về tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) Dự án mở rộng Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Khánh Hòa vào sáng 24-4.

 

Ông Lê Đức Vinh phát biểu tại buổi làm việc.

 


Ngoài ra, ông Lê Đức Vinh cũng yêu cầu các địa phương thành lập tổ công tác đặc biệt để giải quyết những vấn đề còn vướng mắc, đơn thư khiếu nại của người dân; tiếp tục thực hiện công tác vận động người dân để đảm bảo tiến độ bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công; trước ngày 30-4, các địa phương phải giải ngân chi trả xong tiền đền bù đối với tất cả những phương án bồi thường đã được phê duyệt chi tiết; yêu cầu các đơn vị hạ tầng kỹ thuật phải có báo cáo chi tiết cho địa phương về vấn đề bóc tách khối lượng bồi thường; vị trí xây dựng khu tái định cư phải phù hợp với nhu cầu sinh hoạt, đi lại của người dân; Ban Quản lý dự án 7 và các nhà thầu phải đảm bảo vấn đề an toàn giao thông trong quá trình thi công; đến ngày 30-4, phải ổn định bàn giao cắm mốc cho các địa phương… Sở Giao thông vận tải rà soát, đánh giá lại khả năng của các nhà thầu sớm báo cáo cho tỉnh. Huyện Vạn Ninh quan tâm đến việc xây dựng tuyến đường chính phía Nam và tuyến đường công vụ; TP. Nha Trang khẩn trương hoàn thành phương án chi tiết những đoạn chỉnh tuyến để sớm bồi thường cho dân…


Theo báo cáo của Sở Giao thông vận tải, tính đến ngày 23-4, công tác GPMB Dự án mở rộng Quốc lộ 1A qua địa bàn tỉnh từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, toàn tỉnh phê duyệt phương án đền bù đạt 95,2%; có 95,3% số hộ bàn giao mặt bằng tạm cho đơn vị thi công. Kinh phí phân bổ cho công tác GPMB theo hình thức trái phiếu Chính phủ năm 2014 trên 401 tỷ đồng. Đến nay, các địa phương trong tỉnh đã giải ngân trên 144 tỷ đồng, đạt 35,9%. Riêng đoạn đầu tư theo hình thức BOT, đến thời điểm này có 100% hộ đã được kê khai, kiểm đếm; 97% số hộ được phê duyệt phương án đền bù chi tiết; 94% hộ bàn giao mặt bằng tạm.


Về tiến độ giải phóng mặt bằng Dự án Hầm đường bộ đèo Cả đoạn qua địa bàn tỉnh, tính đến ngày 21-4-2014, đã có 343 trên tổng số 675 hộ bị ảnh hưởng bàn giao mặt bằng và có 342 trường hợp đã nhận tiền bồi thường, hỗ trợ tái định cư.


CẨM VÂN