10:04, 21/04/2014

Nhiều hoạt động trong Tuần lễ tiết kiệm điện

Thực hiện chương trình tiết kiệm điện năm 2014, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa (KHPC) có nhiều chương trình thiết thực, trong đó có Tuần lễ tiết kiệm điện (diễn ra từ ngày 20 đến 27-4). Ông Nguyễn Kim Hoàng - Phó Tổng Giám đốc KHPC cho biết:

Thực hiện chương trình tiết kiệm điện (TKĐ) năm 2014, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa (KHPC) có nhiều chương trình thiết thực, trong đó có Tuần lễ TKĐ (diễn ra từ ngày 20 đến 27-4). Ông Nguyễn Kim Hoàng - Phó Tổng Giám đốc KHPC cho biết:

- Tình hình thời tiết hiện không thuận lợi, mực nước tại các hồ thủy điện lớn đều thấp hơn so với trung bình nhiều năm. Dự báo năm nay, sản lượng tiêu thụ điện cả nước sẽ tăng khoảng 12% so với năm trước, nên tình hình cung cấp điện sẽ gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, để chủ động với tình huống xấu nhất khi xảy ra thiếu điện cục bộ, Công ty đã báo cáo với Sở Công Thương và UBND tỉnh về dự báo phụ tải, cân đối khả năng công suất và phương án triển khai trong tình huống thiếu điện ở từng cấp độ. Để tránh giảm tải do thiếu điện, việc TKĐ là giải pháp hàng đầu và có hiệu quả nhất. Vì vậy, KHPC đã xây dựng kế hoạch TKĐ năm 2014 cụ thể, chi tiết, trong đó có Tuần lễ TKĐ.

 

1
Ông Nguyễn Kim Hoàng - Phó Tổng Giám đốc KHPC


- Tuần lễ TKĐ sẽ diễn ra như thế nào, thưa ông?


- Công ty sẽ triển khai một số hoạt động có tần suất dày đặc nhằm gây ấn tượng cho người dân. Cụ thể, trên website của Công ty, nội dung các tờ rơi, áp phích… sẽ tuyên truyền, giới thiệu về cách thức TKĐ, dùng bóng đèn loại gì, khuyến khích dùng năng lượng mặt trời… Đặc biệt, điểm nhấn của Tuần lễ TKĐ là tổ chức đoàn diễu hành cổ động người dân quan tâm TKĐ, diễn ra vào 7 giờ sáng 25-4. Có khoảng 60 đoàn viên, thanh niên tham gia diễu hành qua các phố chính trong TP. Nha Trang.


Tuần lễ TKĐ sẽ giúp khách hàng ý thức được chủ trương lớn của Chính phủ, từ đó làm thay đổi nhận thức của người dân trong việc TKĐ.


- Xin cảm ơn ông!


Nhật Thanh (Thực hiện)