12:04, 20/04/2014

Nha Trang: Tìm nơi cải tạo, phát triển bãi tắm nhân tạo

Vừa qua, Hội đồng khoa học và công nghệ thông qua đề cương đề tài "Xác định các khu vực có khả năng cải tạo, phát triển bãi tắm nhân tạo và đề xuất các phương án bảo vệ bãi tắm tự nhiên trong vịnh Nha Trang".

Vừa qua, Hội đồng khoa học và công nghệ thông qua đề cương đề tài “Xác định các khu vực có khả năng cải tạo, phát triển bãi tắm nhân tạo và đề xuất các phương án bảo vệ bãi tắm tự nhiên trong vịnh Nha Trang”. Đề tài do Phó Giáo sư - Tiến sĩ Bùi Hồng Long, Viện Hải dương học (Nha Trang) làm chủ nhiệm, thực hiện trong 2 năm (2014-2016), với kinh phí dự kiến 1,2 tỷ đồng.


Đề tài thực hiện nhằm xác định các khu vực có thể cải tạo, xây dựng, phát triển bãi tắm nhân tạo; đề xuất được các phương án, giải pháp hợp lý bảo vệ các bãi tắm tự nhiên trong khu vực nghiên cứu; cung cấp cơ sở khoa học phục vụ cho việc quản lý, quy hoạch, xây dựng và phát triển bền vững các bãi tắm ven bờ vịnh Nha Trang.


Theo nhóm nghiên cứu, các bãi tắm hiện nay của Nha Trang đều ở trung tâm thành phố, thường quá tải vào mùa du lịch cao điểm. Trong khi đó, phía Bắc và phía Nam Nha Trang, các bãi biển chủ yếu là đá gốc lộ ra, địa hình chia cắt, biến đổi khá phức tạp, không thuận lợi cho việc tắm biển. Để phục vụ cho phát triển du lịch, giảm tải cho khu vực trung tâm, việc hình thành các bãi tắm ở đây là cần thiết nhưng cần phải có cơ sở khoa học, nghiên cứu cụ thể, giúp nhà quản lý xây dựng quy hoạch phát triển các ngành kinh tế biển hợp lý, tránh tình trạng doanh nghiệp tự ý lấp biển làm bãi tắm mà chưa có những nhận định khách quan, khoa học.


K.N