06:04, 25/04/2014

Nghề thẩm định giá hướng tới cộng đồng kinh tế ASEAN

Ngày 25-4, tại Nha Trang, hội nghị Hiệp hội thẩm định giá ASEAN (AVA) lần thứ 18 đã khai mạc với chủ đề "Nghề thẩm định giá hướng tới cộng đồng kinh tế ASEAN năm 2015

Ngày 25-4, tại Nha Trang, hội nghị Hiệp hội thẩm định giá ASEAN (AVA) lần thứ 18 đã khai mạc với chủ đề “Nghề thẩm định giá hướng tới cộng đồng kinh tế ASEAN năm 2015 - cơ hội và thách thức”. Dự hội nghị có các ông: Trần Văn Hiếu, Thứ trưởng Bộ Tài chính; Lê Đức Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa; Nguyễn Anh Tuấn - Chủ tịch AVA nhiệm kỳ 2012-2014, Cục trưởng Cục Quản lý giá - Bộ Tài chính; đại diện các nước thành viên AVA và đại diện một số tổ chức thẩm định giá quốc tế.

 

Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Văn Hiếu phát biểu tại hội nghị.


Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Anh Tuấn đánh giá, chủ đề hội nghị lần này là một vấn đề tổng quan nhưng cũng rất thiết thực, phù hợp với giai đoạn phát triển hiện nay của nghề thẩm định giá trong khu vực ASEAN. Thứ trưởng Trần Văn Hiếu đề nghị AVA lần thứ 18 không chỉ quyết sách những vấn đề thuộc về tổ chức, hoạt động của AVA mà cần thống nhất phương hướng hoạt động thẩm định giá trong bối cảnh hội nhập kinh tế trong khu vực ngày càng sâu rộng; cần quyết định các chương trình hành động, các kế hoạch hợp tác toàn diện trong tương lai của hiệp hội để đạt mục tiêu đưa AVA trở thành hiệp hội mạnh, có uy tín của hoạt động thẩm định giá trên thế giới.

 

Ông Lê Đức Vinh phát biểu tại hội nghị.


Tại hội nghị, ông Lê Đức Vinh khẳng định, UBND tỉnh Khánh Hòa sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các thẩm định viên về giá và các công ty thẩm định giá được tự do hành nghề theo đúng quy định của pháp luật; đồng thời, thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước về giá trên địa bàn.


Trong 2 ngày (25 và 26-4), các đại biểu sẽ tiến hành một số hoạt động như: bầu chọn Tổng thư ký AVA; chuyển giao vai trò Chủ tịch AVA nhiệm kỳ mới; quyết định nội dung, chương trình, kế hoạch hành động của AVA. Các đại biểu cũng sẽ thảo luận chuyên sâu một số nhóm chủ đề như: Hội nhập về nghề thẩm định giá giữa các nước ASEAN, thẩm định giá doanh nghiệp, thẩm định giá tài sản vô hình, cơ sở dữ liệu và phần mềm về thẩm định giá, các quỹ đầu tư bất động sản ở các nước ASEAN, thẩm định giá bất động sản đặc biệt, thẩm định giá cho các mục đích khác nhau…

 

Lãnh đạo Bộ Tài chính, lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa và trưởng đoàn các nước thành viên tham dự AVA 18.

 

 

Đại biểu các nước tham gia hội nghị.


Việt Nam gia nhập AVA năm 1997. Trong quá trình tham gia AVA, Việt Nam luôn là thành viên tích cực và có trách nhiệm cao, đã chủ động tham gia vào hoạt động chung của AVA. AVA được thành lập năm 1981, đến nay, có 8 thành viên, gồm: Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines, Thái Lan, Brunei, Việt Nam và Campuchia.


KHÁNH NINH