10:04, 03/04/2014

Một tấm gương năng động

"Đinh Tiến Quân, Bí thư Chi đoàn Trung tâm Dạy nghề Khánh Sơn là một trong những cán bộ đoàn năng động, sáng tạo, nhiệt tình giúp các bạn trẻ và nhân dân phát triển kinh tế". Đó là nhận xét của anh Huỳnh Mazsa, Phó Bí thư Huyện đoàn Khánh Sơn khi nói về gương mặt trẻ này.

“Đinh Tiến Quân, Bí thư Chi đoàn Trung tâm Dạy nghề Khánh Sơn là một trong những cán bộ đoàn năng động, sáng tạo, nhiệt tình giúp các bạn trẻ và nhân dân phát triển kinh tế”. Đó là nhận xét của anh Huỳnh Mazsa, Phó Bí thư Huyện đoàn Khánh Sơn (Khánh Hòa) khi nói về gương mặt trẻ này.


Anh Quân sinh ra và lớn lên ở quê hương xứ Nghệ. Tốt nghiệp Trường Cao đẳng Nghề Nha Trang hệ trung cấp điện năm 2005, anh ở lại Khánh Hòa lập nghiệp. Năm 2006, anh nhận công tác tại Trung tâm Dạy nghề huyện Khánh Sơn. 3 năm sau, anh được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi đoàn của Trung tâm. Với cương vị mới, anh luôn nỗ lực và tích cực tham gia các hoạt động do cấp trên phát động như các chương trình Tháng Thanh niên, hè tình nguyện, thanh niên lập thân lập nghiệp, thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng... Sự năng nổ, nhiệt tình của anh đã góp phần đưa phong trào đoàn ở Trung tâm phát triển mạnh mẽ. Các hoạt động phong trào đoàn của đơn vị luôn diễn ra sôi nổi, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Nhiều công trình, phần việc thanh niên thiết thực được Chi đoàn Trung tâm Dạy nghề thực hiện.

 

DTQ: Anh Đinh Tiến Quân - cán bộ đoàn nhiệt huyết, năng động.
 Anh Đinh Tiến Quân - cán bộ đoàn nhiệt huyết, năng động.


Anh Quân chia sẻ, khó khăn lớn nhất trong công tác đoàn nơi vùng cao là tập hợp thanh niên. Nhận thấy điều đó, những năm qua, Chi đoàn luôn thực hiện những việc làm thiết thực như: phối hợp với Huyện đoàn thực hiện tốt công tác hướng nghiệp, dạy nghề và giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên trong huyện, nhất là thanh niên người dân tộc thiểu số. Các lớp nghề được mở phù hợp với từng đối tượng và nhu cầu việc làm như nghề điện dân dụng, may mặc, hàn, tin học... Chỉ tính riêng 3 năm gần đây, trên địa bàn huyện Khánh Sơn đã có gần 700 đoàn viên, thanh niên được hỗ trợ đào tạo nghề, tìm kiếm việc làm phù hợp với thu nhập ổn định.


Không chỉ làm tốt vai trò Bí thư Chi đoàn, anh Quân còn làm tốt công tác chuyên môn, được lãnh đạo cơ quan đánh giá cao. Ông Nguyễn Xuân Tạo, Giám đốc Trung tâm Dạy nghề Khánh Sơn cho biết: “Anh Quân rất nhiệt tình, năng nổ trong công tác, luôn vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Anh có nhiều đề xuất hợp lý, đặc biệt là tham mưu trong công tác phối hợp với Huyện đoàn để hỗ trợ, đào tạo nghề cho thanh niên địa phương”.


Anh Quân còn được biết đến là một thanh niên làm kinh tế giỏi. Năm 2010, anh mạnh dạn vay vốn mua đất lập rẫy. Hiện nay, với tổng diện tích 1,3ha, anh trồng các loại cây sầu riêng, cà phê, chuối, mít nghệ..., mỗi năm cho thu nhập hơn 80 triệu đồng tiền lãi. Anh Quân trăn trở, đời sống nhân dân nơi đây còn gặp nhiều khó khăn; thanh niên chưa có việc làm còn nhiều. Vì thế, anh mong muốn thời gian tới, đoàn viên, thanh niên được hỗ trợ nhiều hơn nữa để phát triển kinh tế.


T.NAM