09:04, 15/04/2014

40 chiếc xe đạp đã được trao cho học sinh nghèo hiếu học

Trong hơn 1 năm qua, 40 em học sinh hiếu học, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ở xa trường học đã nhận được xe đạp để đến trường trong một chương trình "Xe đạp cho em" do Hội Từ thiện Nha Trang Club phát động.

Trong hơn 1 năm qua, 40 em học sinh hiếu học, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ở xa trường học đã nhận được xe đạp để đến trường trong một chương trình “Xe đạp cho em” do Hội Từ thiện Nha Trang Club phát động.

 

40 chiếc xe đạp trao đã được trao cho các học sinh nghèo.
40 chiếc xe đạp trao đã được trao cho các học sinh nghèo.

 

Ước mong được đến trường, có sức học thuộc hạng khá, nhưng vì gia đình quá khó khăn trong điều kiện ở rất xa trường học, không ít học sinh, nhất là các em đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa đành phải bỏ giữa chừng. Để góp phần tiếp sức cho các em có điều kiện theo nghiệp đèn sách, Hội Từ thiện Nha Trang Club đã phát động một chương trình gây quỹ mua xe đạp tặng cho các em.

 

Chương trình là nơi kết nối tấm lòng nhân ái của các mạnh thường quân, đó là các doanh nghiệp, cá nhân, các thành viên của diễn đàn Nha Trang Club với mục tiêu rất rõ ràng đó là vận động quyên góp tiền bạc, vật phẩm, công sức… để mua xe đạp mang đến cho các em học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn, nhất là những hoàn cảnh ở cách xa trường học, không có phương tiện để đến trường. Nơi mà chương trình hướng đến chủ yếu là các trường cấp 1, cấp 2 ở các xã vùng sâu, vùng xa, đa số các em học sinh là người dân tộc thiểu số đang theo học.

 

Chương trình có ý nghĩa chung tay, tiếp sức cho các em tới trường.
Chương trình có ý nghĩa chung tay, tiếp sức cho các em tới trường.

 

Chương trình được phát động từ cuối năm 2012, đến đầu năm 2013 đã thực hiện hành trình đầu tiên đến với các em học sinh Trường THCS Nguyễn Thị Định, thị xã Ninh Hòa vào ngày 13-1-2012. ở đó, 12 chiếc xe đạp, mỗi chiếc trị giá 1 triệu đồng đã được trao cho 12 em học sinh của trường. Hơn 2 tháng sau, hành trình thứ 2 được tổ chức tại Trường Tiểu học Cam Thịnh Tây 1 và THCS Cam Thịnh Tây 2, xã Cam Thịnh Tây, TP. Cam Ranh. Hội đã trao 10 xe cho 10 em học sinh ở 2 trường có hoàn cảnh khó khăn, nhà xa không có điều kiện đến trường. Chương trình "Xe đạp cho em" kỳ 3 được tổ chức vào ngày 11-8-2013 tại Trường Trung học Yersin, Suối Cát, Cam Lâm. Tại đó, 8 em học sinh nghèo hiếu học, có hoàn cảnh khó khăn đã nhận được những chiếc xe đạp để đến trường.

 

Các em học sinh nghèo, hiếu học, xa trường học là đối tượng mà chương trình hướng đến
Các em học sinh nghèo, hiếu học, xa trường học là đối tượng mà chương trình hướng đến

 

Lần gần đây nhất, và cũng là hành trình cuối cùng của chương trình “xe đạp cho em” được tổ chức vào ngày 13-4-2014 tại trường Tiểu học Khánh Thành (Khánh Thành, Khánh Vĩnh) và THCS Lê Văn Tám (Giang Ly, Khánh Vĩnh). Nơi đây, không chỉ 10 em học sinh học giỏi, có hoàn cảnh khó khăn nhận được những chiếc xe đạp mới tinh sẽ thành phương tiện cho các em đến trường mà ban tổ chức còn trao cho các em những phần quà thiết thực như gạo, vở, học bổng trợ giúp cho các em yên tâm đến trường.

 

Niềm vui của các em học sinh khi đã có xe đạp để tới trường
Chiếc xe đạp sẽ là một động lực giúp các em yên tâm tới trường

 

Theo Hội Từ thiện Nha Trang Club, chương trình “Xe đạp cho em” đã trao tổng cộng 40 chiếc xe đạp cho các học sinh trong 4 hành trình trải dài trong suốt hơn 1 năm qua. Tổng kinh phí cho chương trình này là 50 triệu đồng. Đây là tấm lòng của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã tin tưởng, yêu thương và mong muốn được đóng góp chút công sức của mình giúp cho những em học sinh hiếu học, có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục vững tin tới trường. Chương trình “xe đạp cho em” khép lại là để mở ra một chặng đường mới mà Hội Từ thiện Nha Trang Club đang xây dựng

 

H.Đ