05:04, 17/04/2014

Cá đâm nữ du khách Nga gây liệt tứ chi là loài cá nhái

Chiều 17-4, ông Võ Văn Quang, Trưởng Phòng động vật có xương sống, Viện Hải dương học Nha Trang cho biết: "Căn cứ vào mẫu vật do Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cung cấp đề nghị giám định tên cá đã tấn công bệnh nhân Kalinia Oxana (44 tuổi, quốc tịch Nga) gây liệt tứ chi...

Chiều 17-4, ông Võ Văn Quang, Trưởng Phòng động vật có xương sống, Viện Hải dương học Nha Trang cho biết: “Căn cứ vào mẫu vật do Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cung cấp đề nghị giám định tên cá đã tấn công bệnh nhân Kalinia Oxana (44 tuổi, quốc tịch Nga) gây liệt tứ chi, chúng tôi đã xác định đây là răng hàm của loài thuộc họ cá nhói (còn gọi là cá nhái), tên khoa học là Belonidae. Đây là loài cá có mỏ nhọn và khỏe, phân bố nhiều ở vùng biển Nam Trung Bộ và ít khi tấn công người”.


Theo ông Quang, vào mùa nước trong cá nhái thường tìm đến các ghềnh đá để kiếm ăn và sinh sản, có thể trong khi phóng theo con mồi, con cá nhái đã đâm trúng cổ nữ du khách trên.


Trước đó, ngày 13-4, chị Kalinia Oxana cùng chồng xuống biển (khu vực đường Phạm Văn Đồng, Nha Trang) tắm thì bị một con cá dài khoảng 0,5m và to bằng 1/2 cổ tay đâm vào cổ. Ngay sau đó, bệnh nhân được đưa vào bệnh viện với tiên lượng rất nặng nên được chỉ định mổ cấp cứu. Ê-kíp mổ đã tiến hành phẫu thuật lối sau để lấy dị vật là nhiều xương cá.


T.L